VPBank mở rộng vốn vay cho nữ doanh nhân

(ĐTTCO) -Ngày 1-6, tọa đàm Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo do Khối Khách hàng DN vừa và nhỏ (SME) của VPBank tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của hơn 300 nữ doanh nhân trên địa bàn TPHCM. 
VPBank mở rộng vốn vay cho nữ doanh nhân
Ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc khối DN vừa và nhỏ của VPBank cho biết, nữ doanh nhân có nhiều ý tưởng kinh doanh nhưng lại vướng mắc các vấn đề như vốn, tài sản thế chấp, kỹ năng quản trị tài chính.
Qua nghiên cứu, DN do nữ làm chủ có điểm tích cực là tỷ lệ nợ quá hạn thấp hơn các DN do nam làm chủ vì nữ doanh nhân thường thận trọng hơn trong kinh doanh. Tuy nhiên, cũng vì quá thận trọng mà DN do nữ làm chủ lại chậm lớn hơn DN do nam làm chủ. Vì vậy, để hỗ trợ nhóm khách hàng này, NH phải đi sâu tìm hiểu đặc thù của từng DN để tiếp sức, tiếp vốn cho họ.
Chẳng hạn DN do nữ làm chủ sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn không cần tài sản đảm bảo với lãi suất ưu đãi, giảm đến 1,5% so với mức lãi suất thông thường và có hạn mức đến 5 tỷ đồng tại VPBank hoặc vay có thế chấp với lãi suất giảm 0,5% so với thông thường và cùng một ngành hàng, nữ doanh nhân được ưu tiêu vay lượng vốn nhiều hơn so với nam. Sản phẩm Thẻ tín dụng DN VPBiz dành riêng cho DN nữ chủ cũng tăng với thời gian miễn lãi lên 55 ngày, cao hơn so với mức 45 ngày của các loại thẻ tín dụng khác và với hạn mức lên tới 2 tỷ đồng, kèm theo nhiều quyền lợi đặc biệt.
Được biết, năm 2016, IFC đã cung cấp gói tài chính 125 triệu USD cho VPBank để mở rộng vốn vay cho SME, DN siêu nhỏ, DN xuất khẩu hoặc do phụ nữ làm chủ. Đến nay, VPBank đã hỗ trợ được khoảng 13.000 DN do nữ làm chủ (chiến 20% tổng số DN do nữ làm chủ trên cả nước).

Các tin khác