Tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến?

(ĐTTCO) - Tiết kiệm chi phí hoạt động là vấn đề của hầu hết doanh nghiệp nhỏ. Thay vì sử dụng thẻ tín dụng hoặc tài khoản cá nhân của chủ doanh nghiệp để thanh toán các khoản chi phí quảng cáo trực tuyến như trước đây, một số doanh nghiệp dùng chính thẻ tín dụng doanh nghiệp đã tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

(ĐTTCO) - Tiết kiệm chi phí hoạt động là vấn đề của hầu hết doanh nghiệp nhỏ. Thay vì sử dụng thẻ tín dụng hoặc tài khoản cá nhân của chủ doanh nghiệp để thanh toán các khoản chi phí quảng cáo trực tuyến như trước đây, một số doanh nghiệp dùng chính thẻ tín dụng doanh nghiệp đã tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến? ảnh 1 

 Chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ
để thanh toán các giao dịch quảng cáo.

Trong thời đại người tiêu dùng có thể có vô vàn lựa chọn nhưng lại rất thiếu thời gian di chuyển như hiện nay, quảng cáo trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã tỏ ra rất thức thời khi không chỉ còn tập trung vào các loại hình quảng cáo truyền thống, cổ điển như TV, radio, báo in… vốn đòi hỏi chi phí lớn như những năm trước đây, thay vào đó, họ lựa chọn riêng cho mình một kênh quảng cáo phù hợp, có thể là Google, Facebook, Youtube.

Do đặc thù Google, Facebook đều có trụ sở tại nước ngoài, nên việc thanh toán bắt buộc phải thực hiện qua thẻ tín dụng hoặc loại hình thanh toán trực tuyến khác với những khoản phí khá cao. Nắm được điểm cốt lõi này, những doanh nghiệp năng động đã tìm ra một cách tiết kiệm chi phí quảng cáo rất hiệu quả.

Anh Vượng, Giám đốc một công ty truyền thông tại TPHCM, cho biết công ty anh thường xuyên thực hiện những chiến dịch truyền thông cho khách hàng bao gồm các hoạt động quảng cáo online, offline, event, activation... Trước đây, đối với các hoạt động quảng cáo online qua đối tác Facebook, Google, anh Vượng thường xuyên phải dùng thẻ tín dụng cá nhân của mình để thanh toán. Việc này gây nhiều khó khăn cho công ty vì các khoản chi này không được tính vào chi phí của doanh nghiệp.

Từ khi biết và sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz Platinum của VPBank, vấn đề quảng cáo online của anh Vượng đã được giải quyết. Do chi qua thẻ doanh nghiệp thì các chi phí này sẽ được hạch toán vào chi phí doanh nghiệp nên công ty của anh Vượng đã được khấu trừ thuế cho những khoản này.

 Tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến? ảnh 2

 Thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ
sử dụng nhằm quản lý dòng tiền.

Trao đổi với VPBank, nhà băng đang cung cấp dịch vụ thẻ doanh nghiệp VPBiz nêu trên, thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền gọn gàng, minh bạch trong nội bộ công ty. Với hàng loạt tính năng ưu việt, sản phẩm thẻ này đã góp phần tích cực để giải quyết những vướng mắc về thanh toán quảng cáo trực tuyến. Không những giúp doanh nghiệp thanh toán được dễ dàng hơn, ổn định hơn, thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp VPBiz thậm chí còn có thể giúp giảm chi phí quảng cáo thông qua rất nhiều các chương trình ưu đãi.

Hiện tại, chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch quảng cáo của Facebook và Google và tất cả các kênh quảng cáo online khác. Không những thế, chủ thẻ cũng sẽ được hoàn 1 triệu đồng ngay khi doanh số sử dụng thẻ tháng đầu tiên từ khi kích hoạt đạt 20 triệu đồng. Một điểm khác biệt nữa là, nếu như trước đây các doanh nghiệp sử dụng thẻ cá nhân để thanh toán cho các chi phí của doanh nghiệp thường không được khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, thì khi sử dụng thẻ VPBiz để thanh toán chi phí, doanh nghiệp sẽ được khấu trừ toàn bộ các chi phí hợp lý vào thuế thu nhập doanh nghiệp, trong đó có cả chi phí quảng cáo trực tuyến, đúng theo quy định của Nhà nước.

“Thanh toán chi phí quảng cáo online qua thẻ tín dụng doanh nghiệp thực sự đã mang đến những tiện ích và lợi ích kinh doanh cho chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn được hoàn tiền 5% trên số tiền giao dịch – tôi thấy việc này rất thú vị, vì tôi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông lâu năm nhưng chưa tháy đơn vị nào lại có chương trình khuyến mại cho lĩnh vực quảng cáo online” - anh Vượng chia sẻ.

Kể từ khi sử dụng thẻ VPBiz, anh Vượng cho biết mỗi tháng doanh nghiệp của anh tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng nếu như giao dịch thẻ đạt từ 40 triệu đồng. Ngoài việc sử dụng thẻ doanh nghiệp VPBiz để thanh toán chi phí quảng cáo trực tuyến, anh Vượng cũng dùng thẻ doanh nghiệp khi đặt phòng khách sạn, hội trường để tổ chức sự kiện… và không cần phải dùng tới tiền mặt do chính sách chi tiêu miễn lãi 45 ngày của thẻ doanh nghiệp.

Như vậy, với doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz là một lựa chọn rất phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận hoặc nâng sức cạnh tranh về giá trên thị trường.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vàng - ngoại tệ