Thuận lợi hơn với vốn giá rẻ

Vốn ưu đãi của các NH đã hỗ trợ tích cực cho người dân thực hiện các kế hoạch cá nhân cũng như tiếp sức mạnh mẽ cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đón đầu cơ hội làm ăn.

Vốn ưu đãi của các NH đã hỗ trợ tích cực cho người dân thực hiện các kế hoạch cá nhân cũng như tiếp sức mạnh mẽ cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đón đầu cơ hội làm ăn.

Tìm cơ hội từ vốn rẻ

Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch - Đầu tư), trong quý I-2014, cả nước có 18.400 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 16,9% về số doanh nghiệp và tăng 23,4% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2013; hơn 4.600 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Các vùng kinh tế trên cả nước đều có sự gia tăng về số doanh nghiệp thành lập so với cùng kỳ năm 2013.

Về lĩnh vực, ngành nghề đăng ký hoạt động, hầu hết các ngành đều có sự gia tăng về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới so với cùng kỳ năm 2013. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, một trong những yếu tố quan trọng khiến bức tranh doanh nghiệp trong nước sôi nổi hơn là các doanh nghiệp đã biết tận dụng nguồn vốn giá rẻ từ NH.

Ông Nguyễn Lê, chủ một doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại quận 8 (TPHCM), cho biết vừa mới quyết định tăng thêm vốn đầu tư mở rộng nhà xưởng với số vốn tăng thêm 5 tỷ đồng, để mua thêm máy móc thiết bị và bổ sung vào vốn lưu động. Để đi đến quyết định sử dụng vốn vay NH để đầu tư trong bối cảnh hiện nay cũng là vấn đề được doanh nghiệp này tính toán một cách thận trọng.

Ông Lê đã kỹ lưỡng xem xét diễn biến lãi suất cho vay giảm xuống mức phù hợp mới tiếp cận nguồn vốn NH. Ông Nguyễn Lê không phải là trường hợp hiếm gặp. Thực tế lãi suất NH hiện đã hợp lý nên khi có cơ hội, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay ngay vào các dự định trong năm mới. 

Làm chủ kế hoạch tài chính

Hiện đang có nhiều chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn được các NHTM tung ra để khách hàng lựa chọn. Trong đó có những gói tín dụng với lãi suất có thể coi là thấp nhất thị trường hiện nay.

Như ở HDBank đang dành 1.500 tỷ đồng cho vay với nhiều lựa chọn tương ứng với các mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Với số tiền vay trên 1 tỷ đồng, HDBank áp dụng lãi suất 6,8%/năm trong 3 tháng đầu. Hạn mức từ 500 triệu - 1 tỷ đồng, lãi suất 8,6%/năm trong 3 tháng đầu. Hạn mức từ 100 triệu - dưới 500 triệu đồng, lãi suất 9,6%/năm trong 3 tháng đầu.

Tất cả các hạn mức vay trên, các tháng tiếp theo lãi suất sẽ áp dụng theo chương trình ưu đãi riêng của HDBank. Với mức lãi suất hấp dẫn này, người dân và hộ kinh doanh cá thể trên cả nước sẽ có cơ hội tiếp cận vốn cho các mục đích tiêu dùng và sản xuất kinh doanh.

Khách hàng làm thủ tục vay vốn tại HDBank. Ảnh: LONG THANH

Khách hàng làm thủ tục vay vốn tại HDBank. Ảnh: LONG THANH

Với những chương trình ưu đãi này, khách hàng đã được hỗ trợ tích cực với một giải pháp tài chính tối ưu, góp phần hoàn thành các kế hoạch cá nhân và sản xuất kinh doanh. Hay nói cách khác, NH đang cùng khách hàng làm chủ kế hoạch tài chính của mình.

Có thể nói, với sự ổn định của lãi suất cho vay VNĐ cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn của NH, đây là thời điểm vàng để khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của NH.

Các tin khác