Thế mạnh của HD SAISON Finance

NHTMCP Phát triển TPHCM (HDBank) vừa chính thức thông báo về kế hoạch hợp tác cùng đối tác chiến lược mới: Tập đoàn tài chính hàng đầu Nhật Bản Credit Saison. Hợp tác này tạo bước ngoặt và diện mạo mới cho Công ty Tài chính HD Finance (trực thuộc HDBank) và bước phát triển của HDBank.

Bắt tay cùng đối tác Nhật

Trong giai đoạn tái cấu trúc ngành tài chính-NH vừa qua, nhiều tổ chức tài chính đến từ Nhật Bản đã tỏ rõ sự quan tâm và đánh giá triển vọng của thị trường Việt Nam. Một số tập đoàn tài chính lớn của Nhật đã trở thành những đối tác chiến lược gắn bó tại một số NH lớn như Mizuho với 15% vốn tại Vietcombank, Mitsubishi Tokyo UFJ nắm 20% cổ phần tại VietinBank, Sumitomo Mitsui Banking Corporation nắm 10,0496% cổ phần tại Eximbank, Sumitomo Life sở hữu 18% cổ phần của Tập đoàn Bảo Việt…

Thống đốc NHNN vừa chấp thuận HDBank chuyển nhượng một phần vốn điều lệ của Công ty Tài chính TNHH MTV NHTMCP Phát triển TPHCM (HDFinance) và thay đổi hình thức pháp lý của HDFinance thành công ty TNHH hai thành viên trở lên. Các thành viên góp vốn là HDBank, sở hữu 50% vốn điều lệ của HDFinance; Credit Saison Co., Ltd (Nhật Bản) sở hữu 49% vốn điều lệ; CTCP Chứng khoán TPHCM sở hữu 1% vốn điều lệ. Trước đó, HDBank đã mua lại Công ty TNHH MTV Tài chính Việt  Société Générale (SGVF), công ty tài chính phi NH 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, chuyển đổi thành HDFinance từ tháng 10-2013.

Năm 2013, khi thương vụ mua lại 100% vốn của Công ty Tài chính Việt Société Générale (SGVF) - một trong những công ty tài chính nước ngoài lớn nhất Việt Nam để thành lập HD Finance, sau đó thực hiện thương vụ sáp nhập DaiABank vào NH, HDBank tiếp tục tiên phong trong việc tái cấu trúc ngành tài chính - NH bằng việc tìm kiếm những đối tác chiến lược nước ngoài.

Mục tiêu trên đã được hé lộ dần khi HDBank xác định các tổ chức tài chính Nhật sẽ giúp NH mở rộng việc kinh doanh với các công ty Nhật. Giờ đây, việc hợp tác của HDBank và Tổ chức Tài chính Credit Saison đã hiện thực hóa đồng bộ mục tiêu. Đây là bước phát triển phù hợp với những chuyển động xoay trục thị trường tài chính hội nhập toàn cầu, cũng như mở ra cơ hội tăng tốc phát triển cho HD Finance cung cấp dịch vụ tài chính bán lẻ đầy triển vọng.

3 mục tiêu lớn cho thị trường bán lẻ

Theo công bố của HDBank, Credit Saison sẽ tận dụng nguồn lực, kinh nghiệm sẵn có và sức mạnh mạng lưới của HDBank để vươn lên vị trí số một trong lĩnh vực tài chính bán lẻ trong nước, bao gồm những nội dung chính: Thứ nhất, HDBank và Credit Saison đã hoàn tất các thủ tục về vốn góp tại HDFinance và đổi tên thành Công ty TNHH Tài chính HD SAISON (HD SAISON Finance). Đây là sự liên kết hợp tác tối ưu những điểm mạnh, bí quyết kinh doanh và tận dụng nguồn lực, kỹ thuật công nghệ giữa 2 đơn vị.

Thứ hai, sự hợp tác chiến lược giữa HDBank và Credit Saison tại HDFinance sẽ góp phần phát triển thị trường tài chính, đa dạng hóa các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Việt Nam theo hướng hiện đại, hoạt động an toàn, hiệu quả vững chắc, đưa HD SAISON Finance trở thành công ty tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Thứ ba, Credit Saison, sẽ thừa hưởng nhiều lợi thế từ mối quan hệ hợp tác này từ sức mạnh mối quan hệ giữa HDBank, các cổ đông lớn của HDBank và các thành viên...

Các định hướng này đều được xác định trên thế mạnh của mỗi bên. Trong đó tổ chức phát hành thẻ tín dụng lớn nhất tại Nhật Bản-Credit Saison, đã xây dựng mối quan hệ mật thiết với ngành tiêu dùng tại Nhật như các trung tâm thương mại, siêu thị và các cửa hàng chuyên dụng...

Tổ chức tài chính này cũng thông qua kênh mua sắm trực tuyến bằng thẻ "Eikyufumetsu.com" với hơn 10 triệu thành viên, nhằm đẩy mạnh ngành thương mại trực tuyến trở thành ngành kinh doanh cốt lõi. Mặt khác, sự tiên phong phát triển trong lĩnh vực tài chính như cho thuê tài chính, bảo lãnh tín dụng, cho thuê trả góp, Credit Saison sẽ thiết lập một vị thế như là một tổ chức tài chính phi NH toàn diện. Tập đoàn tài chính này cũng đã mở văn phòng tại Trung Quốc, Indonesia, Singapore.

Thế mạnh của HD SAISON Finance ảnh 1

Nhân viên HD Finance tư vấn cho khách hàng.

Về phía HDBank, đây là NH có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, chiếm giữ vị trí trong nhóm các NH lớn nhất, đặc biệt sau sự kiện sáp nhập DaiABank vào HDBank năm 2013. Tiên phong trong việc tái cấu trúc ngành tài chính - NH và từ nền tảng công nghệ hiện đại, HDBank có mạng lưới rộng khắp với hơn 220 điểm giao dịch NH và hơn 3.000 điểm giao dịch tài chính trên toàn quốc.

Với bước hợp tác chiến lược lần này, HDBank và Credit Saison không giấu tham vọng trong tương lai mở rộng ra thị trường các nước trong khu vực ASEAN như Myanmar, Campuchia...

MINH TÚ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.