Tăng bảo mật thẻ quốc tế với Eximbank 3D Secure

Nhằm gia tăng an toàn, bảo mật thẻ, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã triển khai Dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến thẻ quốc tế (Eximbank 3D Secure), gồm tính năng xác thực Verified by Visa cho thẻ Visa và MasterCard SecureCode cho thẻ MasterCard.

Nhằm gia tăng an toàn, bảo mật thẻ, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã triển khai Dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến thẻ quốc tế (Eximbank 3D Secure), gồm tính năng xác thực Verified by Visa cho thẻ Visa và MasterCard SecureCode cho thẻ MasterCard.

Bảo mật thẻ quốc tế

Hình thức thanh toán qua thẻ đang ngày càng trở nên phổ biến bởi nhiều ưu thế nổi bật như nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí, hiệu quả kinh tế cao. Thế nhưng, thanh toán qua thẻ cũng ẩn chứa một số rủi ro về an toàn ngoài mong muốn cho cả ngân hàng lẫn chủ thẻ.

Là một ngân hàng có thế mạnh về thẻ và định hướng đẩy mạnh thanh toán qua thẻ nhằm hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, Eximbank không chỉ chú trọng gia tăng tiện ích mà còn không ngừng tăng cường bảo mật thẻ để khách hàng yên tâm giao dịch. Trong đó, Eximbank 3D Secure là dịch vụ bảo vệ tài khoản thẻ quốc tế miễn phí, giúp khách hàng tránh khỏi tình trạng bị lợi dụng, sử dụng thẻ trái phép trong thanh toán trực tuyến.

Cụ thể, tất cả chủ thẻ quốc tế mang thương hiệu Visa, MasterCard do Eximbank phát hành khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến trên các website thương mại điện tử có logo Verified by Visa hoặc MasterCard SecureCode sẽ thực hiện thêm bước xác thực giao dịch bằng mật khẩu OTP (One Time Password) được gửi đến số điện thoại hoặc email của chủ thẻ đã đăng ký trước đó với Eximbank.

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH 

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Theo một lãnh đạo của Eximbank, phía ngân hàng rất chú trọng đến việc rà soát các quy trình bảo mật, an ninh, an toàn hệ thống, đảm bảo hoạt động ổn định... nhằm bảo mật thông tin cho khách hàng của mình.

Những năm qua, Eximbank liên tục triển khai các chương trình liên quan đến bảo mật thẻ trên toàn hệ thống để chủ thẻ giao dịch an toàn và dịch vụ Eximbank 3D Secure mới triển khai này là một cách để Eximbank khẳng định sự quan tâm đến khách hàng. Trong tương lai, Eximbank sẽ không ngừng nâng cao chất lượng bảo mật thẻ để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Dễ dàng sử dụng

Để sử dụng dịch vụ Eximbank 3D Secure, chủ thẻ Eximbank Visa hoặc MasterCard chỉ cần cung cấp thông tin đăng ký gồm số thẻ sử dụng dịch vụ, số điện thoại di động nhận mật khẩu OTP (có thể đăng ký tối đa 3 số điện thoại/1 thẻ) và địa chỉ email nhận OTP sử dụng dịch vụ (chỉ được phép đăng ký tối đa 1 địa chỉ email). Chủ thẻ có thể đăng ký bằng nhiều cách, đến các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc, đăng ký qua internet banking.

Hoặc chủ thẻ gửi tin nhắn theo cú pháp EIB 3DSECURE [8 số cuối thẻ] Email hoặc EIB 3DSECURE [8 số cuối thẻ] gửi đến 8149. Điều kiện đăng ký hình thức này là số điện thoại di động dùng nhắn tin phải là số điện thoại đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Alert. Khách hàng đăng ký qua Tổng đài Dịch vụ khách hàng 24/7 của Eximbank (08) 38210046 - (08) 38210051 với điều kiện số điện thoại di động gọi đến tổng đài phải là số điện thoại đã đăng ký trên hồ sơ phát hành thẻ với Eximbank.

Việc sử dụng dịch vụ Eximbank 3D Secure rất thuận tiện. Với tất cả thẻ quốc tế được phát hành trước ngày 12-11-2013 và có đăng ký thông tin số điện thoại với Eximbank (không bao gồm thẻ phụ), Eximbank đã mặc định đăng ký dịch vụ 3D Secure cho chủ thẻ.

Nếu có thắc mắc, chủ thẻ có thể liên hệ số điện thoại (84-8) 38210051, các điểm giao dịch của Eximbank hoặc đăng nhập internet banking để biết thông tin đăng ký chi tiết và thay đổi số điện thoại sử dụng dịch vụ (nếu có). Đối với những chủ thẻ mới đăng ký, Eximbank sẽ kích hoạt dịch vụ 3D Secure và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sau 1 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ với Eximbank.

Khi tiến hành mua sắm trực tuyến tại các website có logo Verified by Visa hoặc MasterCard SecureCode, chủ thẻ chỉ cần thực hiện 4 bước để sử dụng dịch vụ 3D Secure.

Bước 1, chủ thẻ truy cập website có logo Verified by Visa và/hoặc MasterCard SecureCode và chọn hàng hóa dịch vụ cần mua.

Bước 2, thanh toán, khách hàng nhập thông tin thẻ gồm họ tên chủ thẻ, số thẻ, hiệu lực thẻ, số CVV2/CVC2 (3 số cuối in trên thanh chữ ký ở mặt sau thẻ) và chuyển qua bước xác thực 3D Secure.

Bước 3, khi chuyển qua màn hình xác thực 3D Secure, khách hàng chọn số điện thoại di động dùng để nhận mật khẩu OTP.

Bước 4, nhập mật khẩu OTP được gửi đến số điện thoại và chọn “Tiếp tục” để hoàn tất giao dịch.

Các tin khác