SHB phải tối ưu hoá lợi ích khách hàng

(ĐTTCO)-Đó là góp ý của Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng khi đến thăm và làm việc tại SHB TPHCM. Hơn 22 năm phát triển, SHB đã khẳng định vị trí  top 5 NHTMCP lớn nhất Việt Nam, vươn lên mạnh mẽ với hình ảnh năng động, hiện đại, phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả.

 SHB phải tối ưu hoá lợi ích khách hàng ảnh 1

SHB đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng và nhiều giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức uy tín trong nước và Quốc tế.

Tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản của SHB đạt hơn 205.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng, gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới giao dịch trên 500 điểm trong và ngoài nước.Tỷ lệ nợ xấu của SHB giảm dần qua các năm và tại thời điểm 31-12-2015 là 1,72%, thấp hơn nhiều so với mức quy định của NHNN.

Hoạt động của SHB luôn đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, các tỷ lệ an toàn vốn, an toàn về thanh khoản của SHB luôn đảm bảo đạt và vượt so với quy định của NHNN.

Đánh giá cao những thành quả của SHB nhưng Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cũng nhận định SHB cần đẩy mạnh mảng dịch vụ ngân hàng, các hoạt động bán lẻ sản phẩm vì đây là xu hướng của các ngân hàng trên thế giới hiện nay.

“SHB cần tăng trưởng dịch vụ, luôn tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt, tiếp tục tham gia tài trợ nhu cầu vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ và người dân cũng như các dự án trọng điểm của TPHCM; kết hợp với các trường Đại học, nhà sáng chế, biến sản phẩm sáng chế thành sản phẩm thương mại… góp phần cùng tạo nên làn sóng khởi nghiệp của TP và cả nước, xứng đáng vị thế NH hàng đầu TPHCM và Việt Nam. SHB cũng cần quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên, phát huy truyền thống văn hóa đầy bản sắc của SHB, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, không ngừng nâng cao năng lực quản trị, điều hành, năn lực tài chính, đảm bảo an toàn, phát triển bền vững, minh bạch, xứng đáng với vai trò, vị thế của mình trong top đầu ngân hàng Việt Nam” - ông Thăng nói tiếp.

Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển tiếp thu ý kiến và cho biết đã đặt mục tiêu đưa tỷ trọng của mảng dịch vụ sẽ chiếm 45% nguồn thu của ngân hàng này trong 3 năm tới.

Nga Trịnh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

PVcomBank đang cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

PVcomBank nâng cấp 4 quỹ tiết kiệm lên phòng giao dịch

(ĐTTCO) - Ngày 22-11, được sự chấp thuận của NHNN, PVcomBank cho biết đã nâng cấp đồng loạt 4 quỹ tiết kiệm (QTK) lên Phòng giao dịch (PGD) tại địa bàn thuộc Hà Nội, TPHCM, Thừa Thiên - Huế để mở rộng các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng.