SHB mở rộng mạng lưới trong và ngoài nước

(ĐTTCO) - NHNN vừa chấp thuận cho SHB mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và 5 chi nhánh tại các tỉnh Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hà Nam, Bình Định và Tây Ninh.

SHB mở rộng mạng lưới trong và ngoài nước

Như vậy, sau Lào và Campuchia, Myanmar là thị trường nước ngoài thứ 3 có sự hiện diện của SHB. 

Myanmar là quốc gia có nền kinh tế đang trên đà phát triển, trong đó thị trường tài chính - NH còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết. Bên cạnh đó, từ năm 2010, Việt Nam và Myanmar đã ký tuyên bố chung về việc hợp tác toàn diện giữa 2 nước và trong lĩnh vực tài chính - NH. Theo đó, 2 bên đã ký bản ghi nhớ về hợp tác giữa NHNN Việt Nam và NHTƯ Myanmar. Điều này đã tạo khung pháp lý cơ sở cho các hoạt động của NH Việt Nam tại đây. 

Việc mở Văn phòng đại diện sẽ từng bước đưa thương hiệu SHB tới thị trường Myanmar nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung và thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, NHNN cũng đã chấp thuận cho SHB mở 5 chi nhánh tại các tỉnh Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hà Nam, Bình Định, Tây Ninh. Đây đều là các địa phương được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính – NH. Trong quý III tới, các chi nhánh sẽ chính thức đi vào hoạt động, mang đến cho khách hàng trên địa bàn các dịch vụ về huy động, cho vay doanh nghiệp, cá nhân; thanh toán trong nước, quốc tế; bảo lãnh, bao thanh toán, thu đổi ngoại tệ, thu chi hộ… 

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết việc mở rộng và phát triển mạng lưới là một trong những mục tiêu quan trọng trong hoạt động NH nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của SHB cũng như khẳng định vị thế, giá trị thương hiệu của SHB tại thị trường trong và ngoài nước. 

"Nếu việc mở văn phòng đại diện tại Myanmar tạo điều kiện thuận lợi cho SHB tiếp cận sớm thị trường nước này đồng thời cũng phù hợp với định hướng hợp tác phát triển toàn diện đã ký giữa chính phủ 2 nước, thì việc thành lập 5 chi nhánh mới trong nước là cơ hội giúp SHB tiếp cận và mở rộng mạng lưới khách hàng trên địa bàn và các vùng phụ cận. Mục tiêu của SHB là phát triển theo hướng mở rộng nhưng an toàn, hiệu quả, quốc tế hóa và ngày càng chuyên nghiệp hơn” - ông Lê chia sẻ.

Thúy Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.