SHB dự kiến tăng vốn điều lệ lên 17.570 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Tại ĐHCĐ thường niên năm 2019, các cổ đông của SHB đã thông qua phương án và kế hoạch của HĐQT về việc tăng vốn điều lệ lên 17.570 tỷ đồng, tương đương tăng thêm 5.534 tỷ đồng.
SHB dự kiến tăng vốn điều lệ lên 17.570 tỷ đồng
 Nguồn vốn tăng thêm thông qua phân phối cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ra công chúng. Trong đó, chi trả cổ tức bằng cổ phiếu 21% với tỷ lệ chia cổ tức 10% cho năm 2017 và 11% cho năm 2018. 
Việc tăng vốn điều lệ nhằm mục tiêu chậm nhất đến 2020 SHB đạt chuẩn Basel II, nâng cao tiềm lực tài chính mở rộng quy mô cho vay, đầu tư vào công nghệ thông tin, thuê các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới tư vấn và phản biện, sẵn sàng cho hành trình chuyển đổi số và trở thành NH bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ cao.
Năm 2019, SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 3.068 tỷ đồng, tăng 46,51% so với năm 2018.
Bên cạnh đó, SHB dự kiến thành lập NH con 100% vốn đầu tư của SHB hoặc góp vốn đầu tư vào một TCTD tại Bờ Biển Ngà để mở rộng sự hiện diện của SHB vào thị trường châu Phi. Theo lãnh đạo NH, số lượng các DN Việt Nam đầu tư vào Bờ Biển Ngà không ngừng tăng lên, chủ yếu là các dự án xây dựng nhà máy chế biến phục vụ xuất nhập khẩu. Năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa 2 thị trường đạt 1 tỷ USD trong đó 90% là Việt Nam nhập khẩu còn 10% xuất khẩu tới thị trường này. Do đó, nhu cầu về vốn và các hoạt động thanh toán quốc tế cũng tăng lên nhanh chóng, trong khi đó sự hiện diện của các TCTD Việt Nam tại khu vực này chưa có.
Kế hoạch hiện diện này nhằm hỗ trợ cho khách hàng là các nhà xuất nhập khẩu và các nhà đầu tư Việt Nam tại Bờ Biển Ngà và thúc đẩy tiềm năng thế mạnh xuất nhập khẩu và đầu tư giữa Việt Nam và các nước châu Phi.

Các tin khác