SCB tăng cường hỗ trợ khách hàng quản lý tài khoản tiền gửi

(ĐTTCO) - Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng những tiện ích quản lý tài khoản, SCB ra mắt chương trình “iBank-Linh hoạt” từ ngày 20-10 đến 31-12, tặng ngay 50.000 đồng cho khách hàng mở mới tài khoản tiền gửi thanh toán tại SCB và đăng ký sử dụng 1 trong 3 dịch vụ nêu trên. 
SCB tăng cường hỗ trợ khách hàng quản lý tài khoản tiền gửi
Ngoài ra, khách hàng cũng được tặng 1 tháng phí đối với dịch vụ SMS banking, internet banking, hay mobile banking mình đăng ký. 
Thời gian gần đây nhiều khách hàng bị kẻ gian rút tiền khỏi tài khoản thẻ ATM hoặc sử dụng thông tin thẻ tín dụng mua hàng trực tuyến mà chủ thẻ không hay biết đã gây lo lắng, hoang mang cho khách hàng về mức độ an toàn của các dịch vụ ngân hàng. 
Nhận thức rõ điều này, từ lâu Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã đầu tư nâng cấp an toàn an ninh hệ thống cũng như triển khai các dịch vụ SMS banking, internet banking, và mobile banking hỗ trợ khách hàng quản lý, giám sát tài khoản hiệu quả hơn.
Ngày 6-10 vừa qua, SCB đã chính thức nâng cấp và thay đổi giao diện ứng dụng ngân hàng SCB trên điện thoại di động thông minh SCB Mobile Banking với giao diện thân thiện hơn và cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn cho khách hàng. Ứng dụng SCB Mobile Banking mới cho phép khách hàng chủ động khóa hoặc mở khóa thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán quốc tế hoặc chỉ khóa/mở chức năng mua sắm trực tuyến của các thẻ tín dụng, nhằm giúp khách hành tránh rủi ro bị đánh cắp thông tin thẻ để mua hàng trực tuyến.
Ngoài ra, phiên bản SCB Mobile Banking mới còn cho phép khách hàng thực hiện chức năng thanh toán bằng mã QR. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Một lần quét chỉ mất vài giây là có thể thanh toán tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng. 
Với những khách hàng không sử dụng điện thoại di động thông minh, SCB cũng triển khai dịch vụ Thông báo Tài khoản tiền gửi đến hạn để giúp những khách hàng này có công cụ theo dõi tiền gửi của mình tại SCB. Chỉ cần nhắn tin theo các cú pháp được hướng dẫn, khách hàng có thể kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi, ngày đến hạn, nạp tiền điện thoại, tra cứu lãi suất, cũng như tra cứu điểm đặt ATM hoặc điểm giao dịch của SCB.
Không chỉ đầu tư ứng dụng các công nghệ mới vào dịch vụ ngân hàng, vấn đề an ninh công nghệ cũng là vấn đề được SCB quan tâm hàng đầu. Năm 2016, SCB là ngân hàng đầu tiên đạt Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 3.2, phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn về vấn đề bảo mật hệ thống so với phiên bản cũ. Mới đây nhất, SCB cũng đã bắt tay vào cải tạo, nâng cấp hệ thống hệ thống Core Banking và ngân hàng điện tử nhằm tăng cường an toàn hệ thống cũng như tăng thêm tiện ích cho khách hàng.
Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng Giám đốc SCB, cho biết “Ngân hàng SCB luôn đặt sự an toàn đối với tiền gửi khách hàng lên hàng đầu, và đó cũng là ưu tiên mỗi khi chúng tôi cân nhắc đầu tư và một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn sự chủ động tự bảo vệ mình từ khách hàng trước những rủi ro với tài khoản tiền gửi và thẻ ngân hàng, mà việc trước mắt đơn giản và hiệu quả nhất để kiểm soát rủi ro đó là sử dụng các dịch vụ hỗ trợ kiểm tra, giám sát tài khoản của mình mà ngân hàng đang cung cấp”.

Các tin khác