Sacombank nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi T24 lên phiên bản R17

(ĐTTCO) - Ngày 7-6, Sacombank chính thức khởi động dự án nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking) T24 từ phiên bản R11 lên phiên bản R17 do đối tác Temenos (Thụy Sỹ) thực hiện nhằm tạo bước đột phá trong chiến lược hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin của Ngân hàng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9-2019.
Sacombank nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi T24 lên phiên bản R17

Tính đến nay, Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam khởi động dự án nâng cấp ngân hàng lõi lên đến T24 R17 đang được áp dụng phổ biến trên thế giới với những tính năng hiện đại, đột phá và thích hợp với định hướng phát triển ngân hàng số.

Ông Nguyễn Xuân Vũ – Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank kiêm Trưởng ban chỉ đạo Dự án cho biết, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng luôn là một trong những mục tiêu chiến lược xuyên suốt của Sacombank, thực tế cũng cho thấy Sacombank luôn là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư phát triển công nghệ thông tin. Ban chỉ đạo Dự án sẽ tập trung tất cả nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai thành công Dự án này.

Hệ thống T24 R17 được nâng cấp trên nền tảng công nghệ mới, phù hợp xu thế và tăng khả năng tương thích với các hệ thống tiên tiến. Phiên bản này có nhiều cải tiến về kỹ thuật cũng như các chức năng quản lý số liệu tài chính và được bổ sung các tính năng mới giúp tăng cường khả năng xử lý giao dịch và kiểm soát rủi ro.

Sau khi triển khai T24 R17 trên toàn hệ thống, Sacombank có thể nâng cao hơn nữa mức độ chuyên nghiệp trong quản trị - điều hành và quản lý rủi ro, tiết giảm chi phí bảo trì, tăng tính ổn định trong vận hành và hiệu quả kinh doanh cũng như khả năng phát triển sản phẩm nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu thị trường và yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng; từ đó góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của Sacombank.

Temenos thành lập năm 1993 tại Thụy Sỹ, là một trong những nhà cung cấp giải pháp ngân hàng lõi dẫn đầu thị trường với hơn 3.000 khách hàng toàn cầu; trong đó có 41/50 ngân hàng hàng đầu thế giới với hơn 500 triệu giao dịch mỗi ngày.

Ông Andrew Woodhouse - Giám đốc dịch vụ vùng Temenos chia sẻ, Sacombank hiện là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai dự án nâng cấp T24 lên R17, điều này cho thấy Ngân hàng rất quan tâm đến đầu tư về công nghệ thông tin. Temenos rất vinh dự được đồng hành cùng Sacombank trong suốt hơn 10 năm qua từ khi triển khai T24 đến những lần nâng cấp sau đó. Đối tác cam kết sẽ cử những nhân sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm nhất để phối hợp cùng Sacombank thực hiện Dự án. 

Các tin khác