Sacombank khởi động chương trình hoàn thiện năng lực quản trị rủi ro

(ĐTTCO) - Sacombank và Công ty TNHH PwC (Việt Nam) đã ký kết hợp đồng và khởi động dự án “Nâng cấp mô hình định giá và xây dựng mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường” cho Sacombank. 
Sacombank khởi động chương trình hoàn thiện năng lực quản trị rủi ro
Dự án này được triển khai với mục tiêu góp phần hoàn thiện năng lực quản trị rủi ro, đồng thời hỗ trợ tạo nền tảng vững chắc cho phép Sacombank tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và tăng tốc lộ trình tiến tới áp dụng Basel II. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 2-2020.
Theo đó, dự án này sẽ giúp Sacombank đạt được các mục tiêu chính: nâng cấp các mô hình định giá và định lượng rủi ro phù hợp với danh mục kinh doanh trong hiện tại và tương lai; xây dựng phương pháp luận cho mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường theo phương pháp đo lường tiêu chuẩn (SMM) và mô hình nội bộ (IMA); xây dựng phương pháp kiểm tra sức chịu đựng trong đó bao gồm nguyên tắc/giả thiết, thử nghiệm và đảm bảo xác định đầy đủ các sự kiện có khả năng tác động đến các danh mục kinh doanh chịu rủi ro thị trường nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời…
Năm 2015, Sacombank vinh dự là một trong mười tổ chức tín dụng đầu tiên được NHNN lựa chọn thí điểm triển khai Basel II. Năm 2017, Sacombank tiến hành Dự án Hệ thống khởi tạo khoản vay (LOS) nhằm giúp tự động hóa và chuyên nghiệp hóa công tác cấp phát, quản lý tín dụng.
Tiếp đó, năm 2018, Sacombank khởi động 2 dự án về quản lý rủi ro là “Hoàn thiện khung cơ sở dữ liệu quản lý rủi ro” và “Mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng”. Đây là 2 dự án quan trọng nhất của Sacombank trong quá trình hoàn thành phương pháp tiêu chuẩn (Standard Approach - SA) và tiến lên phương pháp tiếp cận nội bộ của Basel II. 
Tháng 02/2019, Sacombank và Công ty TNHH Tư vấn PwC Việt Nam cũng đã chính thức bắt tay khởi động dự án “Nâng cấp và hoàn thiện khung quản lý Tài sản Có – Tài sản Nợ (ALM)”. Với việc đầu tư vào các dự án trọng điểm, Sacombank đã và đang chuẩn bị tất cả nguồn lực hướng đến mục tiêu hoàn thành Basel II.

Các tin khác