PVcomBank triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

(ĐTTC) - Hôm qua 2-6, Tổng cục Thuế và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử.

 PVcomBank triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử ảnh 1

Theo thỏa thuận, 2 bên sẽ triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử thông qua cổng nộp thuế điện tử của cơ quan thuế và ngân hàng thương mại cho đối tượng nộp thuế là khách hàng doanh nghiệp. 2 bên thống nhất xây dựng và triển khai hệ thống kết nối trao đổi thông tin để truyền, nhận và đối soát dữ liệu nộp thuế điện tử. Dịch vụ nộp thuế điện tử của PVcomBank sẽ sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin dữ liệu điện tử trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho đơn vị nộp thuế.

Lợi ích của việc nộp thuế điện tử là không phải đến nộp trực tiếp, không phụ thuộc giờ làm việc của quầy giao dịch (nộp thuế 24/7 kể cả ngày nghỉ, ngày lễ), tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian, công sức chờ đợi, và đơn giản hóa thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

Cùng với đó khách hàng của PVcomBank còn dễ dàng giám sát, quản lý giao dịch nộp thuế, theo dõi tình hình nộp ngân sách nhà nước qua tài khoản và còn được sử dụng các dịch vụ gia tăng khác của ngân hàng một cách tiện ích và nhanh chóng.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử giữa Tổng cục Thuế với PVcomBank là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu cải cách hành chính, hưởng ứng chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước, tăng cường hiệu quả quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu ngân sách nhà nước, đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, thể hiện quyết tâm và những nỗ lực không ngừng của PVcomBank trong việc đổi mới cải tiến sản phẩm, dịch vụ.

H.My

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

PVcomBank đang cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

PVcomBank nâng cấp 4 quỹ tiết kiệm lên phòng giao dịch

(ĐTTCO) - Ngày 22-11, được sự chấp thuận của NHNN, PVcomBank cho biết đã nâng cấp đồng loạt 4 quỹ tiết kiệm (QTK) lên Phòng giao dịch (PGD) tại địa bàn thuộc Hà Nội, TPHCM, Thừa Thiên - Huế để mở rộng các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng.