Phó Giám đốc Eximbank TPHCM biến mất cùng 245 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Tối 22-2, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) xác nhận ông Lê Nguyễn Hưng (sinh năm 1971, quê tỉnh Bình Dương, nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM) đã biến mất cùng với với tiền 245 tỷ đồng.

Ông Lê Nguyên Hưng - Nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM. Ảnh: CA

Ông Lê Nguyên Hưng - Nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM. Ảnh: CA

Bà C.T.B. là khách hàng có gửi tiền tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TPHCM. Cuối tháng 2-2017, khi đến hạn tất toán các sổ tiết kiệm, bà B. có ý kiến khiếu nại Eximbank do số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ tiết kiệm. Số tiền biến mất là 245 tỷ đồng.

Toàn bộ các giao dịch với bà B. từ trước đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng trực tiếp theo dõi và liên hệ bà B. cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống của Eximbank. 

Sau khi có khiếu nại từ khách hàng là bà B., đầu tháng 3-2017, Eximbank đã gửi đơn tố giác hành vi có dấu hiệu tội phạm của ông Hưng đến công an.

Đầu tháng 2-2018, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Eximbank Chi nhánh TPHCM do ông Lê Nguyễn Hưng gây ra.

Trong ngày 22-2-2018, phía Eximbank đã họp với Hội đồng Quản trị của ngân hàng về vụ việc. Phía Eximbank sẽ chờ toà án giải quyết vụ việc.

Các tin khác