OCB: Hoàn thành vượt kế hoạch năm 2016

(ĐTTCO) – Ngày 21-1 OCB đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và đề ra kế hoạch hành động cho năm 2017.  Trong năm 2016, OCB đã hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra với nhiều chỉ số khả quan, tạo nền tảng vững chắc và mở đầu cho giai đoạn “chinh phục đỉnh cao” của OCB.

(ĐTTCO) – Ngày 21-1 OCB đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và đề ra kế hoạch hành động cho năm 2017.  Trong năm 2016, OCB đã hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra với nhiều chỉ số khả quan, tạo nền tảng vững chắc và mở đầu cho giai đoạn “chinh phục đỉnh cao” của OCB.

 

Với phương châm “bứt phá thành công”, năm 2016 OCB tiếp tục triển khai các sáng kiến chiến lược và đã đạt được những thành tựu quan trọng: đảm bảo an toàn thanh khoản, quản trị rủi ro và hoàn thành tốt các hoạt động kinh doanh trọng tâm khẳng định vị  thế trên thị trường với những kết quả ấn tượng: Tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn ngành; Lợi nhuận đạt 484 tỷ đồng vượt 108% kế hoạch năm và bằng 181% cùng kì năm trước.

Tổng tài sản tăng trưởng 29% đạt 63.834 tỷ đồng; Tổng dư nợ tăng trưởng 35% đat 39.607 tỷ đồng; Tổng huy động tăng trưởng 57% đạt 46.192 tỷ đồng; Tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 1,51%; Các chỉ số an toàn được OCB tuân thủ nghiêm ngặt hướng đến các chuẩn mực theo Basel II.

Với mục tiêu trở thành 1 trong các Ngân hàng tốt nhất VN, OCB đã xây dựng hệ thống quản trị minh bạch và đảm bảo an toàn. Là một trong những Ngân hàng đầu tiên chủ động triển khai Basel II, OCB đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án quản trị rủi ro để đưa hoạt động ngân hàng hướng đến những chuẩn mực theo thông lệ quốc tế. Cùng với những nền tảng công nghệ được tạo dựng cùng các tập đoàn lớn như Microsolf, Gartner cho phép OCB sẽ trở thành Ngân hàng số hiện đại trong những năm tiếp theo.

 

Định hướng phát triển của OCB trong năm 2017, ông Nguyễn Đình Tùng khẳng định: “Trong giai đoạn chiến lược mới, OCB sẽ tập trung vào khai thác các cơ hội ngắn hạn và xây dựng năng lực cạnh tranh chiến lược. OCB sẽ là 1 ngân hàng tốt về mọi mặt với việc mở rộng thị phần, tối ưu hoá và nâng cao chất lượng bảng tổng kết tài sản; tăng cường tốc độ xử lý công việc cả trong ngân hàng và phục vụ khách hàng; củng cố và đạt chuẩn quốc tế về quản lý rủi ro”.

Các tin khác