Nhiều lợi ích hấp dẫn khi mở thẻ tín dụng

(ĐTTCO) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm thẻ tín dụng, các ngân hàng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi chào hè hấp dẫn khi mở và sử dụng thẻ như tặng quà, giảm giá từ đối tác... để thu hút khách hàng.
Nhiều lợi ích hấp dẫn khi mở thẻ tín dụng
Lợi ích thẻ tín dụng
Trong xã hội hiện đại, thẻ tín dụng dần trở thành phương tiện thanh toán quen thuộc của nhiều người vì những lợi ích mà nó mang lại. Chưa kể, những chương trình khuyến mãi được các ngân hàng liên tục triển khai nhằm khuyến khích khách hàng mở mới và tăng cường sử dụng thẻ tín dụng. 
Không chỉ dịp cuối năm hay tết, mùa hè cũng là thời điểm lý tưởng được nhiều ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi. Điểm trên thị trường thời điểm này có thể thấy, nhiều ngân hàng như: BIDV, PVcomBank, VIB... đều tham gia “cuộc đua” với các chương trình hết sức đa dạng.
Dưới góc độ khách hàng vừa mở mới thẻ tín dụng của PVcomBank, chị Minh Du (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Không mất phí mở thẻ, lại còn được nhận quà tặng là chiếc vali du lịch sành điệu, tôi cảm thấy rất vui vì cùng lúc có được cả 2 thứ mà mình cần cho những chuyến du lịch sắp tới. Rõ ràng dùng thẻ tín dụng không chỉ tiện lợi, khách hàng như tôi còn có cơ hội nhận được những quà tặng ý nghĩa nếu biết chọn đúng thời điểm mở thẻ”.
Cũng như chị Du, anh Trọng Tiệp (Thủ Đức, TPHCM) là người thường xuyên đi du lịch, mua sắm và ăn uống. Sở hữu 2 thẻ tín dụng, nhưng anh Tiệp vẫn quyết định mở thêm thẻ Mastercard của PVcomBank để “ăn chắc” phần quà là chiếc vali du lịch cá tính dành cho chủ thẻ chi tiêu 2 triệu đồng sớm nhất trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm nhận thẻ.
“Tôi nghĩ 2 triệu đồng không phải là một khoản quá lớn khi đi mua sắm đồ dùng cho gia đình trong tháng. Chưa kể, dùng thẻ Mastercard còn có nhiều tính năng khá hay như tích điểm đổi quà, ưu đãi giảm giá tới 50% cho nhiều dịch vụ.”, anh Tiệp cho hay.
Có thể nhận thấy, đứng giữa vô vàn các chương trình ưu đãi, đôi khi, một phần quà thiết thực, thể hiện sắc màu cá tính từ phía ngân hàng lại chính là yếu tố khiến khách hàng đưa ra quyết định có nên mở thẻ tín dụng hay không.

Học cách dùng thẻ thông minh
Thực tế, việc sử dụng thẻ tín dụng được hiểu theo nghĩa mình sẽ tiêu trước khoản tiền mình phải trả. Điều lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ là luôn nhớ ngày đến hạn thanh toán để kịp trả cho ngân hàng và đặc biệt là cân đối chi tiêu hợp lý để tránh lạm chi.
Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, người tiêu dùng nên mở thẻ tín dụng để thanh toán những giao dịch online trong các lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, du lịch, chăm sóc sức khỏe, học tập… vì phần lớn đó là các khoản chi tiêu có kế hoạch và đều có thể chiết khấu, thậm chí lên tới 50%. Bên cạnh việc được hưởng ưu đãi, khuyến mại “khủng”, người sử dụng thẻ còn tiết kiệm được kha khá chi phí khi “vay tiền” không mất phí như: miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, miễn lãi tới 55 ngày…

Rõ ràng, thẻ tín dụng là một phương tiện giao dịch thanh toán rất tiện lợi ngày càng trở nên phổ biến. Với tiềm năng công nghệ và tài chính vững mạnh, các ngân hàng đang không ngừng tích hợp các tính năng hiện đại, thân thiện giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm cũng như tăng cường ưu đãi giúp người dùng hưởng lợi.

Các tin khác