Nguy cơ mất tiền khi mở hộ thẻ ngân hàng

Sau khi nhờ mở hộ tài khoản, kẻ gian có thể lợi dụng để rút, chuyển tiền từ nước ngoài. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cảnh báo khách không cung cấp thông tin cá nhân khi nhận điện thoại, tin nhắn lạ.

Sau khi nhờ mở hộ tài khoản, kẻ gian có thể lợi dụng để rút, chuyển tiền từ nước ngoài. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cảnh báo khách không cung cấp thông tin cá nhân khi nhận điện thoại, tin nhắn lạ.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang cảnh báo với khách hàng trước những chiêu trò lừa đảo mới của kẻ gian.

Công an TP Hà Nội đã phát hiện một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân mở hộ tài khoản, làm thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet hoặc Mobile tại ngân hàng ở Việt Nam rồi mua lại và sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền.

Đồng thời, nhà băng này cho biết có hiện tượng người lạ gọi điện xưng danh là cán bộ chăm sóc khách hàng của Vietcombank. Sau khi thông báo khách hàng đã trúng thưởng, kẻ gian này đề nghị chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Vietcombank khẳng định đây là hành vi lừa đảo về cảnh báo khách hàng chủ động bảo vệ mình.

Cụ thể, ngân hàng khuyến cáo mọi người dân không đứng tên mở hộ tài khoản, làm hộ thẻ và các dịch vụ ngân hàng điện tử để cho người khác sử dụng. Đồng thời, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile… khi nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.

"Cảnh giác trước những thủ đoạn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Cần kiểm tra lại các chương trình quay thưởng, nhận thưởng trên website chính thức của ngân hàng", Vietcombank lưu ý.

Các tin khác