Người dân hưởng lợi từ mua hàng trả góp

(ĐTTCO) - Hình thức vay trả góp mua các sản phẩm tiêu dùng như điện thoại, xe máy, tivi, tủ lạnh không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. 
Khi các công ty tài chính thi nhau giảm lãi suất và hợp tác với các nhà bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mại để cạnh tranh lành mạnh, khách hàng nghiễm nhiên trở thành người hưởng lợi.
Văn hóa vay tiêu dùng
Không những có mặt tại các hệ thống siêu thị điện máy, điện thoại, cửa hàng xe máy ở các thành phố lớn, giờ đây hình thức mua hàng trả góp xuất hiện ngay tại những cửa hàng bán lẻ ở nông thôn. Không giới hạn ở những sản phẩm truyền thống như xe máy, điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt, nội thất, người dân đã có thêm lựa chọn trả góp khi đi du lịch, học tập, tổ chức tiệc cưới, khám chữa bệnh hay làm đẹp. Có thể nói hình thức vay tiêu dùng đã đáp ứng hầu hết các nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ trong đời sống người dân.
Người dân hưởng lợi từ mua hàng trả góp ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Ánh Hoa (tiểu thương tại TPHCM) cho biết chị đã 10 lần vay tiêu dùng với Công ty Tài chính HD SAISON từ năm 2007 đến nay. Xe Honda Wave RSX, điện thoại Samsung… của chị đều là mua trả góp. Muốn mua sắm vật dụng cá nhân nhưng chưa đủ tiền, cũng không muốn vay người thân, chị Hoa đã chọn hình thức vay tiêu dùng qua công ty tài chính vì thấy “thủ tục nhanh gọn, hợp đồng rõ ràng mà lãi suất cũng phù hợp với thu nhập của gia đình”.
Theo quan sát của chúng tôi tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (quận 12) vào ngày 19-1, cứ 10 khách hàng đến mua thì có 7 người chọn hình thức trả góp; thậm chí có khách hàng mua một lúc 2-3 sản phẩm trả góp. Đại diện của nhiều chuỗi cửa hàng điện thoại, điện máy lớn như FPT Shop, CellphoneS, Thế Giới Di Động cho biết hình thức bán hàng trả góp chiếm trên một nửa doanh thu của cửa hàng.
Công ty tài chính hợp tác nhà bán lẻ phục vụ khách hàng
Cả công ty tài chính và nhà bán lẻ đều hiểu rằng để đạt được doanh số kỳ vọng, họ phải đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam cạnh tranh ngày càng khốc liệt và khách hàng có quyền lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Do đó các công ty tài chính đã hợp tác cùng cửa hàng bán lẻ liên tục đưa ra những gói ưu đãi lãi suất và các chương trình khuyến mại lớn để thu hút khách hàng.
Cuối năm trong khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao cũng là lúc các công ty tài chính như HD SAISON triển khai hàng loạt ưu đãi lớn. HD SAISON hoàn tiền lên đến 24 triệu đồng cho khách hàng vay tiêu dùng mua các sản phẩm điện thoại, điện máy, đồ gia dụng và tặng 2 triệu đồng cho khách hàng vay mua xe máy trên toàn quốc, chương trình áp dụng đến ngày 15-2-2018. Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán, tất cả khách hàng còn được nhận một bộ bao lì xì thiết kế độc đáo từ HD SAISON.
Từ nay đến 31-3, khách hàng của HD SAISON còn được hưởng mức lãi suất 0,79% và trả trước 0 đồng khi mua trả góp: Honda Winner, Honda Blade, Honda Wave Alpha và Honda Wave RSX. Trong khi đó, riêng với 2 dòng xe Piaggio Liberty và Piaggio Medley lãi suất chỉ 0%. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm tại FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa, Oppo, Bách Khoa, HC, Pico… hiện đang được HD SAISON hỗ trợ trả góp không lãi suất.
Bằng việc hợp tác chặt chẽ với hàng loạt các nhà bán lẻ, HD SAISON đã mở rộng mạng lưới giới thiệu dịch vụ của mình lên con số 12.000 điểm, qua đó công ty đã tiếp cận và phục vụ hơn 4 triệu khách hàng. Với mục tiêu trở thành công ty tài chính được tin dùng nhất Việt Nam, HD SAISON coi trọng việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Cụ thể, khách hàng thân thiết của công ty được ưu đãi giảm 10% lãi suất khi ký hợp đồng tín dụng mới. Đối với những khách hàng trong ngành y tế và giáo dục, HD SAISON luôn áp dụng chính sách cho vay với lãi suất ưu đãi đặc biệt nhằm tri ân những đóng góp của họ cho xã hội.

Các tin khác