MB: Sức bật từ nền tảng và nội lực

(ĐTTCO) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố báo cáo tài chính kết quả kinh doanh hợp nhất quý II-2017 với kết quả đạt hơn 2.524 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2016, hoàn thành trên 55% kế hoạch năm. 
Bên cạnh đó, các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh khác của MB trong 6 tháng đầu năm đều có sự tăng trưởng tốt so với quý I-2017 và so với cùng kỳ 2016. Cụ thể, tính đến ngày 30-6-2017, tổng tài sản của MB đạt 276.245 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016. Dư nợ tăng trưởng 15% so với năm 2016, huy động tăng trưởng 7% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, thu nhập từ lãi thuần của ngân hàng có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong quý II, thu nhập từ lãi thuần đạt 2.732 tỷ đồng, tăng 857 tỷ đồng, tương ứng 47% so với cùng kỳ năm 2016; lũy kế 6 tháng đạt 5.139 tỷ đồng, tăng mạnh so với 3.625 tỷ đồng cùng kỳ năm 2016. 

MB: Sức bật từ nền tảng và nội lực ảnh 1
Báo cáo tài chính của MB cũng cho thấy, đóng góp vào sự tăng trưởng vừa qua đến từ hoạt động dịch vụ với sự đột phá ở mức 661 tỷ đồng so với 279 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Kinh doanh ngoại hối và đầu tư chứng khoán cũng có sự cải thiện mạnh so với cùng kỳ. Cùng với sự tăng trưởng ấn tượng ở các chỉ tiêu về tài sản, huy động vốn và tín dụng, MB đã kiểm soát tốt chất lượng tín dụng.
Tính đến hết 30-6-2017, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng đạt 1,28%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2016 và mục tiêu tỷ lệ nợ xấu dưới 1,5% trong kế hoạch đầu năm. Số dư trích lập dự phòng rủi ro tín dụng của MB đạt 2.281 tỷ đồng, trong khi tổng nợ từ nhóm 3 đến nhóm 5 của ngân hàng đạt 2.216 tỷ đồng. Những kết quả trên cho thấy MB đã tuân thủ chặt chẽ về trích lập dự phòng rủi ro tín dụng theo quy định.
MB: Sức bật từ nền tảng và nội lực ảnh 2
Để có được kết quả này, lãnh đạo MB cho biết cùng với nền tảng và nội lực vững vàng ngân hàng đã xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2021, đặt mục tiêu Top 5 về hiệu quả kinh doanh và an toàn. Theo đó, ngân hàng đã triển khai 4 chuyển dịch then chốt: ngân hàng số; nâng cao quan hệ khách hàng; quản trị rủi ro vượt trội; nâng cao hiệu quả hoạt động công ty thành viên. Đồng thời với đó ngân hàng triển khai 4 nhóm giải pháp: quản trị điều hành, kinh doanh, công nghệ và nhân sự. 

Bên cạnh việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, những tháng đầu năm MB cũng ghi dấu ấn trên thị trường tài chính với 42 danh hiệu, giải thưởng và chứng nhận do các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng, như: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dành cho 4 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc giai đoạn 2015-2016; Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” dành cho Tổng giám đốc Lưu Trung Thái…
Và các giải thưởng thể hiện vị thế ngân hàng, hiệu quả kinh doanh tốt: Top 5 ngân hàng có môi trường tốt nhất Việt Nam; Top 50 công ty hiệu quả nhất Việt Nam năm 2016; Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2017; Bảng xếp hạng “500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” đồng thời thuộc top “500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2017”…

M.TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.