MB nhận giải Chất lượng Quốc tế Châu Á-TBD

(ĐTTC) - Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái  Bình Dương (APQO) vừa chính thức công bố trao tặng danh hiệu “World Class” 2014 cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trong việc quản lý chất lượng.

MB nhận giải Chất lượng Quốc tế Châu Á-TBD ảnh 1

Đây là danh hiệu cao nhất được APQO trao một doanh nghiệp trong khuôn khổ Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) tổ chức hàng năm.

Trên cơ sở Giải thưởng Chất lượng Vàng Quốc gia 2013, MB là Ngân hàng duy nhất được Việt Nam đề cử tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2014. Trong quá trình xét duyệt, APQO đánh giá cao MB ở cả 7 tiêu chí đánh giá của giải thưởng GPEA, gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; phát triển nguồn nhân lực; Quản lý các quá trình hoạt động vàKết quả kinh doanh.

Sau quá trình xét duyệt, MB là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được APQO vinh danh ở hạng mục “World Class”. Lễ trao Giải thưởng GPEA 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 26-11-2014 tại thành phố Kuala Lumper – Malaysia nhân dịp Hội nghị Chất lượng Quốc tế lần thứ 20 của APQO.

Danh hiệu “World Class” đã ghi nhận năng lực hội nhập của MB dựa trên các thông lệ quốc tế về lĩnh vực tài chính ngân hàng, cho thấy định hướng chiến lược quản trị chất lượng MB đã tiệm cận được các hệ thống quản lý tiến tiến trên thế giới, cũng như sự nỗ lực của ngân hàng. Trong suốt quá trình phát triển 20 năm qua, MB đặc biệt coi trọng quản trị tri thức và nhận thức rõ đây là mấu chốt quan trọng nhất trong nền tảng phát triển kinh doanh bền vững.

Hiện nay, MB là một trong số ít các ngân hàng Việt Nam sớm áp dụng các hệ thông tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với nhiều công cụ quản lý hiệu quả như hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, áp dụng phương pháp Lean - Six Sigma (hệ thống các công cụ và chiến lược nhằm nâng cao quá trình hoạt động của doanh nghiệp) vào việc tái thiết kế quy trình hoạt động, quy trình kinh doanh.

MB đã đầu tư và từng bước hoàn thiện hệ thống thông tin đa kênh để chuyển tải thông tin kịp thời, tạo nên sự thống nhất cao trong hành động từ Hội sở đến các chi nhánh toàn hệ thốnghướng tới phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.Cơ sở dữ liệu của MB được từng bước tập trung, hệ thống hóa.

Các chỉ tiêu đo lường hiệu quả hoạt động theo KPI (các chỉ số tài chính, khách hàng, con người, tổ chức, quy trình, trách nhiệm xã hội…) được đánh giá thường xuyên, bám sát các mục tiêu kế hoạch, nhằm đảm bảo hoàn thành kết quả kinh doanh tốt nhất.Hệ thống KPIs được thiết lập đến từng đơn vị/cá nhân Đã giúp MB quản trị nguồn nhân lực chất lượng hiệu quả.

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.