Lợi nhuận MB 6 tháng vượt trên 3.800 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, MB tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2017 với kết quả kinh doanh rất ấn tượng. 
Lợi nhuận MB 6 tháng vượt trên 3.800 tỷ đồng
Tính đến hết ngày 30/06/2018, lợi nhuận trước thuế của của MB và các công ty con đạt mức cao 3.800 tỷ đồng, vượt lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng này năm 2016 (đạt hơn 3.600 tỷ đồng). Dư nợ 6 tháng đầu năm của MB đạt 200.000 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2017. Như vậy, chỉ sau 2,5 năm, quy mô tín dụng của MB đã tăng lên gần gấp đôi trong khi tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát an toàn ở mức rất thấp, chỉ 1,23%.
Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh truyền thống của ngân hàng, MB đang phát triển mạnh mẽ các mảng kinh doanh tiềm năng khác như bancassurance hay tài chính tiêu dùng. Trong nửa đầu năm 2018, hoạt động bancassurance của MB đã vươn lên dẫn đầu thị trường với doanh thu phát triển mới.
MB cũng đang tiến nhanh sang mảng ngân hàng đầu tư với sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp có tài sản bảo đảm G-Bond. Với nhiều đặc điểm nổi trội, đặc biệt là lãi suất đầu tư cao, sản phẩm đã thu thút được rất nhiều sự quan tâm của thị trường chỉ trong một thời gian ngắn.
MB cũng là ngân hàng đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao cho khách hàng. Với App ngân hàng MBBank, khách hàng có thể sử dụng rất nhiều tính năng ngân hàng tiện ích ngay trên điện thoại thông minh mà không phải lo lắng về vấn đề an ninh hay tốc độ xử lý.
Dự kiến đến cuối năm, MB sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đã cam kết với cổ đông tại Đại hội cổ đông vào tháng 03/2018. Đây thực sự là tin rất đáng mừng cho tất cả các khách hàng và cổ đông – những người đã đặt niềm tin vào Ngân hàng Quân đội trong gần 24 năm vừa qua.

Các tin khác