Hợp tác Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tăng trưởng ngoài mong đợi

(ĐTTCO) - Sau gần 1 năm chính thức “bắt tay” hợp tác, mối “lương duyên” giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã bước đầu gặt hái thành quả vô cùng ấn tượng.
 Theo công bố kết quả kinh doanh bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance) trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm bancassurance của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt hơn 170 tỷ đồng, đạt gần 200% so với kế hoạch đề ra.
Tiền đề cho bứt phá mới
“Vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu, chúng tôi hy vọng với nỗ lực của cả 2 bên, thành quả này sẽ là bệ phóng đưa hợp tác Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank đến những kỳ tích mới cho 6 tháng cuối năm 2018 cũng như trong những năm tiếp theo, góp phần mang đến sự bảo vệ tài chính cho nhiều người hơn nữa thông qua các giải pháp tài chính trọn gói, đa dạng và ưu việt” - ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, nhìn nhận.
Cột mốc doanh thu trên 170 tỷ đồng bằng gần 200% so với kế hoạch đề ra giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam, không phải tự nhiên mà có. “Trái ngọt” này chính là thành quả của sự đồng thuận, nhất trí cao của lãnh đạo 2 bên trong việc cam kết đầu tư nguồn lực, sản phẩm ưu việt, tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ thuận tiện, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng ngân hàng. 
Hợp tác Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tăng trưởng ngoài mong đợi ảnh 1 Hợp tác bancassurance giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng. 
Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng giám đốc Sacombank: “Thông qua việc phân phối sản phẩm bảo hiểm, đội ngũ CBNV của Sacombank có thêm cơ hội phục vụ khách hàng trọn gói và đa dạng các sản phẩm dịch vụ về tài chính hơn. Chúng tôi kỳ vọng với sự khởi đầu ấn tượng, hợp tác bancassurance giữa Sacombank - Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đạt được những mục tiêu cao hơn nữa, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường và trong lòng khách hàng, trở thành nơi tin cậy nhất để khách hàng lựa chọn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ”. 
Bancassurance sẽ tăng lên 30%/tổng doanh thu phí mới
Hợp tác độc quyền 20 năm giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vào tháng 9-2017 là liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng có thời hạn dài nhất trên thị truờng bancassurance Việt Nam, giữa một ngân hàng thuộc top 5 NHTMCP lớn nhất Việt Nam với thương hiệu, bề dày hoạt động, quy mô mạng lưới và một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản với uy tín, chất lượng sản phẩm, và quy mô thị phần hàng đầu của thị trường bảo hiểm. 
Bancassurance là xu hướng phát triển tất yếu hiện nay trên thế giới, mang lại một kênh phân phối bảo hiểm hiệu quả tin cậy nhờ sự uy tín và tính chuyên nghiệp. Với chất lượng tư vấn cao từ đội ngũ chuyên viên ngân hàng và công ty bảo hiểm sẽ giúp khách hàng xây dựng hoàn thiện giải pháp tài chính của riêng mình, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tài chính trong ngắn, trung và dài hạn nhằm bảo vệ gia đình cũng như những kế hoạch trong tương lai.
Hiện tại, tỷ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm đến từ bancassurance trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của ngành vào khoảng 10%, trong khi trên thế giới tỷ trọng này chiếm 50-70%. Điều này, cho thấy dư địa để bancasurance phát triển mạnh mẽ trong những năm sắp tới bởi khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi thông qua việc sử dụng trọn gói các sản phẩm dịch vụ tài chính và bảo hiểm một cách an toàn, tiện lợi cũng như giúp khách hàng quản lý tài chính một cách hiệu quả. 
Với đà phát triển đó, mô hình hợp tác kinh doanh bảo hiểm bền vững trong 20 năm giữa 2 tổ chức tài chính lớn, uy tín Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam kỳ vọng sẽ mang đến các tiện ích và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm Việt Nam.

Các tin khác