HDBANK nhận giải vàng Báo cáo thường niên 2016

(ĐTTCO) - HDBank vừa nhận giải Vàng trong cuộc thi Báo cáo thường niên Vision Awards 2016 do Hiệp hội các chuyên gia truyền thông Hoa Kỳ (League of American Communications Professionals- LACP) tổ chức.
 
Báo cáo thường niên 2016 của HDBank gồm 138 trang đã thể hiện những kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2016; nền tảng vững chắc của HDBank về các mặt: tài chính, công nghệ, nhân sự, mạng lưới rộng khắp, vận hành an toàn, quản trị hiệu quả... cũng như chiến lược phát triển bền vững, tầm nhìn dài hạn của HDBank trong tương lai.
Theo đó, Báo cáo thường niên năm 2016 của HDBank đã được các chuyên gia của hội đồng chấm giải đánh giá cao và trao giải Vàng với số điểm ấn tượng 98/100. Các tiêu chí cụ thể gồm: First impression (Ấn tượng đầu tiên): 30/30 điểm; Report cover (Trang bìa): 10/10 điểm; Letter to shareholders (Thư gửi cổ đông): 10/10; Report narrative (Báo cáo tường thuật): 10/10; Report financials (Báo cáo tài chính): 10/10; Creativity (Sáng tạo): 9/10; Message clarity (Thông điệp rõ ràng): 10/10; Information Accessibility (Thông tin tiếp cận): 9/10.

HDBANK nhận giải vàng Báo cáo thường niên 2016 ảnh 1
Vision Awards tổ chức hàng năm nhằm biểu dương các doanh nghiệp có báo cáo thường niên được thực hiện theo tiêu chuẩn quy định toàn cầu, với những giá trị thông tin cao. Trước đó, Báo cáo thường niên của HDBank năm 2011, 2012 cũng đã đạt giải Vàng của LACP.

 Với giải Vàng Báo cáo thường niên quốc tế, HDBank đã thể hiện sự phát triển không ngừng về năng lực hoạt động kinh doanh, tiềm lực tài chính vững mạnh và tính minh bạch của HDBank qua các năm. Trong năm 2016, Công ty kiểm toán KPMG được lựa chọn là công ty kiểm toán cho HDBank, qua đó quy mô vốn, chất lượng tài sản, khả năng thanh toán và khả năng sinh lời từ tài sản luôn được đánh giá cao trong các báo cáo kiểm toán độc lập.

 Tham gia giải thưởng uy tín này, HDBank đã khẳng định trách nhiệm với nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng trong việc minh bạch hóa thông tin, góp phần củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, đồng thời giúp HDBank thành công trong việc quảng bá những sản phẩm và dịch vụ tài chính theo chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Tính đến 31-12-2016, HDBank đạt tổng tài sản 150.294 tỷ đồng. Tổng vốn huy động đạt 134.189 tỷ đồng, tăng 47% so với 2015. Dư nợ tín dụng hợp nhất đạt 90.121 tỷ đồng, tăng 34% so với 2015. Tỷ lệ nợ xấu hợp nhất 1,6%, tỷ lệ an toàn vốn hợp nhất 12,53%. Lợi nhuận trước thuế hơp nhất đạt 1.148 tỷ đồng, tăng 46% so với 2015. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2017, HDBank đạt nhiều kết quả khả quan: Tổng tài sản đạt 169.528 tỷ đồng, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước, tăng 13% so với cuối năm 2016 và đạt 95% kế hoạch năm 2017.
Tổng vốn huy động đạt 152.324 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước, tăng 13,5% so với cuối năm 2016. Tổng dư nợ đạt 105.522 tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước, tăng 17,1% so với cuối năm 2016 và đạt 98% kế hoạch năm 2016. Nợ xấu được khống chế ở mức thấp, chiếm 1,72% tính theo Thông tư 02. Lợi nhuận trước thuế đạt 881 tỷ đồng, tăng 119% so với cùng kỳ năm trước và đạt 68% kế hoạch 2017.
 LACP là tổ chức quy tụ các chuyên gia truyền thông hàng đầu của Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực truyền thông chính phủ, doanh nghiệp có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ. Vision Awards là giải thưởng dành cho các báo cáo thường niên xuất sắc hàng năm được LACP tổ chức cho các Báo cáo thường niên trên toàn thế giới.
Doanh nghiệp tham gia giải thưởng Báo cáo thường niên năm 2016 của LACP tập trung ở các khu vực có nền kinh tế đã và đang phát triển với tốc độ cao, dịch vụ tài chính đa dạng như châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Trong đó, một số quốc gia có nhiều doanh nghiệp tham dự như: Hoa Kỳ, Canada, Đức, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ. Tại châu Á có sự tham gia của doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.