Công bố Ngày không tiền mặt 16-6

(ĐTTCO) - Ngày 20-5, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Thanh Toán (NHNN), Vụ Truyền thông (NHNN), Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức họp báo công bố Ngày không tiền mặt 16-6.

Ngày không tiền mặt 16-6 là ngày phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán và người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ.  Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch, mua sắm giữa năm.

Công bố Ngày không tiền mặt 16-6 ảnh 1
Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt là một trong những hoạt động góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án phát triển TTKDTM giai đoạn 2016-2020, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ NH cho nền kinh tế, góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện và Nghị quyết 02 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Chương trình “Ngày không tiền mặt” đã được khởi động trên Hệ sinh thái truyền thông Báo Tuổi Trẻ từ ngày 8-5-2019 với rất nhiều nội dung. Trong tháng 6-2019, đặc biệt vào ngày 16-6, các TCTD, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nhà bán lẻ… sẽ có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua sắm không dùng tiền mặt. Hiện tại Ban tổ chức đã chính thức nhận được sự xác nhận tham gia hỗ trợ cho người tiêu dùng từ các đơn vị Napas, Vietcombank, Vinpro, Adayroi, ví điện tử Moca|Grab, Momo, Shopee/Airpay, Lazada, Tiki, VPBank.

Y.Lam

Các tin khác