Chứng chỉ tiền gửi dài hạn ABBank lãi suất hấp dẫn

(ĐTTCO) - Với mức lãi suất cao hơn hẳn so với gửi tiết kiệm thông thường như tại NHTMCP An Bình (ABBank) đang áp dụng là 8,65%/năm nên hình thức tiết kiệm mới này kỳ vọng thu hút được nhiều người có nguồn tiền nhàn rỗi.
 
Phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn huy động vốn được nhiều ngân hàng triển khai. 
Hiện tại chứng chỉ tiền gửi dài hạn ghi danh bằng tiền đồng được phát hành trên toàn hệ thống ABBank cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp với tổng giá trị phát hành là 1.000 tỷ đồng.
Theo đó, khách hàng tham gia có thể mua chứng chỉ tiền gửi dài hạn ghi danh của ABBank với mệnh giá là 10 triệu đồng và bội số của 10 triệu đồng các kỳ hạn linh hoạt 18, 24, 36 và 60 tháng cùng mức lãi suất hấp dẫn lên tới 8,65%/năm. Đặc biệt, khách hàng được cho, biếu, tặng, thừa kế, chuyển nhượng, ủy quyền đối với chứng chỉ này cho người khác giao dịch, được cầm cố để vay vốn tại ABBank với lãi suất ưu đãi theo quy định của ABBank và pháp luật.
Ông Cù Anh Tuấn, Tổng Giám đốc ABBank chia sẻ: “Với phương châm “Trao giải pháp - Nhận nụ cười”, ABBank luôn kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng và nỗ lực cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả. Trong đó, việc phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn ghi danh là một trong những minh chứng cho những sản phẩm ưu việt giúp các khách hàng của ABBank tối ưu hóa nguồn vốn trung dài hạn, đảm bảo dòng tiền đầu tư sinh lời hiệu quả và an toàn”.

Khách hàng đến giao dịch tại ABBANK. 
Cùng với các kênh đầu tư khác, chứng chỉ tiền gửi đang được đánh giá là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn, ưa thích với lợi suất cao thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng cá nhân cũng như tổ chức. Đặc biệt, chứng chỉ tiền gửi đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm sự an toàn, linh hoạt trong sử dụng vốn của nhiều nhà đầu tư, đồng thời nguồn tiền nhàn rỗi sẽ được sinh lời tối đa với lãi suất hấp dẫn hiện nay.
Theo các chuyên gia, chứng chỉ tiền gửi còn là một công cụ đầu tư thuộc nhóm tài sản đầu tư có thu nhập ổn định và thích hợp cho các nhà đầu tư trung và dài hạn. Ngoài mức sinh lời cao, điểm khác biệt của loại hình tiền gửi này là người sở hữu có thể chuyển nhượng cho người khác. 

Chỉ cần làm một phép tính đơn giản, với mỗi khoản tiết kiệm kỳ hạn dài 12 tháng lãi suất hằng năm giao động khoảng 6,5%-7%. Trong khi đó nếu mua chứng chỉ tiền gửi dài hạn ghi danh thì lãi suất lên đến 8,5%/năm. Như vậy với loại hình tiền gửi mới này, nhà đầu tư tối đa giá trị sinh lời của đồng vốn, các ngân hàng cũng huy động được nguồn vốn dài hạn.

Được biết, ABBank liên tục triển khai nhiều sản phẩm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Chẳng hạn mới đây là hai sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit và thẻ tín dụng quốc tế Visa Credit Platinum có hạn mức lên đến 5 tỷ đồng như một nguồn vốn dự phòng tiện lợi của doanh nghiệp.
Với định hướng phát triển trở thành NHTMCP hàng đầu tại Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, năm 2017, ABBank sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi theo định hướng bán lẻ với phương châm phát triển bền vững, tiếp tục phát huy các thế mạnh với mục tiêu gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ, hoàn thành kế hoạch tài chính với lợi nhuận đạt và vượt kế hoạch, tiếp tục duy trì định mức tín nhiệm cao của Moody’s.

Các tin khác