ANZ VN bán mảng bán lẻ cho Shinhan Bank VN

 
(ĐTTCO) - ANZ Việt Nam công bố thông tin đã bán toàn bộ mảng dịch vụ NH bán lẻ tại Việt Nam cho Shinhan Bank Việt Nam.
ANZ VN bán mảng bán lẻ cho Shinhan Bank VN

Theo đó, ANZ thỏa thuận với Shinhan Bank Việt Nam chuyển giao 8 chi nhánh và phòng giao dịch của ANZ Việt Nam tại Hà Nội và TPHCM, cũng như nhân viên khối dịch vụ NH bán lẻ.

Shinhan Bank Việt Nam là công ty con của Shinhan Financial Group, một tập đoàn tài chính Hàn Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc và New York.

Mảng dịch vụ NH bán lẻ của ANZ phục vụ khoảng 125.000 khách hàng cá nhân tại Việt Nam, với dư nợ cho vay khoảng 320 triệu AUD và dư nợ tiền gửi khoảng 800 triệu AUD. Khoản chênh lệch thương mại của thương vụ này so với giá trị sổ sách của ANZ Việt Nam là không đáng kể đối với tập đoàn ANZ. Thương vụ còn phải chờ sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền nhưng ANZ dự kiến việc chuyển giao sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017.

Theo ông Farhan Faruqui, Giám đốc điều hành khối kinh doanh quốc tế tại tập đoàn ANZ, thương vụ này nằm trong chiến lược đơn giản hóa NH và tăng hiệu suất vốn để tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất của ANZ tại châu Á là khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính.

Trước thương vụ này, ANZ đã bán lại khối bán lẻ và quản lý tài sản của ANZ tại 5 nước châu Á cho Ngân hàng DBS vào tháng 10-2016.

Các tin khác