ADB tiếp tục cung cấp vốn vay thương mại cho SHB

(ĐTTCO) - Ngày 21-2, SHB đã ký kết Hợp đồng cho vay tuần hoàn (RCA)  với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để triển khai Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (TFP).

(ĐTTCO) - Ngày 21-2, SHB đã ký kết Hợp đồng cho vay tuần hoàn (RCA)  với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để triển khai Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (TFP). 

 

Theo Hợp đồng này, ADB cam kết cung cấp các khoản vay trực tiếp cho SHB để thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại của SHB, nâng tổng giá trị các giao dịch mà SHB có thể sử dụng theo 2 Hợp đồng IBA và RCA cho giao dịch xuất nhập khẩu tại một thời điểm lên tới 150 triệu USD.

Hợp tác của SHB và ADB trong Chương trình TFP được khởi động từ  tháng 3-2016, bằng việc ADB lựa chọn SHB là Ngân hàng phát hành (IBA) với hạn mức ban đầu 25 triệu USD. Trong suốt thời gian hợp tác, SHB đã tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp bởi ADB, qua đó đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đặc biệt là trong hoạt động bảo lãnh và tài trợ xuất nhập khẩu, góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đánh giá cao những nỗ lực của SHB, ADB đã quyết định cấp mới hạn mức cho vay tuần hoàn theo Hợp đồng RCA và nâng hạn mức bảo lãnh theo Hợp đồng IBA đã ký.

Hiện nay, tổng giá trị các giao dịch mà SHB có thể sử dụng theo 2 Hợp đồng IBA và RCA tại một thời điểm để tài trợ cho các giao dịch xuất nhập khẩu của Ngân hàng có thể lên tới 150 triệu USD.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Việc ADB chấp nhận tăng một mức đáng kể tổng giá trị giao dịch mà SHB có thể sử dụng chỉ sau gần 1 năm hợp tác đã khẳng định vị thế và uy tín của SHB không chỉ với đối tác trong nước mà còn với các định chế tài chính nước ngoài. Phát huy những thành tựu đã đạt được, chúng tôi cam kết sẽ tận dụng nguồn vay một cách hiệu quả nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Việc tăng hạn mức bảo lãnh chính thức trong năm 2017 đã khẳng định được sự tin tưởng của ADB đối với SHB cũng như vị thế, năng lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài trợ thương mại của SHB.

Cũng tại lễ ký kết, Ông Eric Sidgwick – Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi rất hài lòng khi được làm việc với SHB để tăng cường hỗ trợ cho các công ty, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm hỗ trợ cho thương mại đồng nghĩa với việc tăng trưởng kinh tế và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động”.

Các tin khác