ADB hỗ trợ ABBank và TPBank 50 triệu USD phát triển cho vay thương mại

(ĐTTCO) - Ngày 24-5 tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và các đối tác Việt Nam đã ký kết bổ sung Ngân hàng CP An Bình (ABBank) và Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) vào Chương trình tài trợ thương mại của ADB. 
ADB hỗ trợ ABBank và TPBank 50 triệu USD phát triển cho vay thương mại
Theo thỏa thuận, ADB cung cấp một khoản bảo lãnh trị giá 50 triệu USD mỗi năm để phát triển cho vay thương mại.
Tại lễ ký kết, ông Steven Beck, Giám đốc khối Tài trợ Thương mại của ADB, cho biết chương trình Tài trợ Thương mại của ADB nhằm mục tiêu giúp Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước mở rộng cơ hội thương mại, nâng cao tính cạnh tranh, và thúc đẩy tăng trưởng đồng đều. 
Việc ký thỏa thuận với ADB đánh dấu bước khởi đầu của một tiến triển tích cực và mối quan hệ chặt chẽ giữa ADB và ABBANK trong việc phát triển các dịch vụ ngân hàng. Hiện ABBank là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu, thuộc nhóm 10 ngân hàng thương mại lớn nhất xét về vốn điều lệ tại Việt Nam. Vốn điều lệ hiện tại của ngân hàng này đạt hơn 5.319 tỷ đồng ( khoảng 234 triệu USD), với mạng lưới rộng khắp gồm 164 phòng giao dịch đặt tại 34 tỉnh thành trên cả nước.
Về phía TPBank, khoản bảo lãnh từ ADB sẽ được TPBank sử dụng để hỗ trợ các DNNVV Việt Nam tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. TPBank là một trong những ngân hàng thương mại năng động nhất của Việt Nam, luôn tiên phong trong các xu hướng dịch vụ ngân hàng hiện đại. Hiện tại, TPBank có gần 1,5 triệu khách hàng cá nhân và DN.
Tính đến thời điểm hiện tại, Chương trình Tài trợ Thương mại của ADB đã hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 8,2 tỷ USD thông qua 5.814 giao dịch, gồm cả bảo lãnh và cấp vốn trực tiếp, tại Việt Nam. Trong số các giao dịch của chương trình ở Việt Nam, 67% có liên quan tới các DNVVN. Chương trình hiện đang cộng tác với 13 ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

Các tin khác