ACB và MoMo hợp tác chiến lược

(ĐTTCO) - Ngày 5-1, ACB và Công ty M-Service (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán di động (mobile payment).

ACB và MoMo hợp tác chiến lược ảnh 1 

Theo đó, các khách hàng đã sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử ACB online có thể thực hiện liên kết tài khoản ACB với ví điện tử MoMo để trải nghiệm các tính năng mua sắm và thanh toán trên điện thoại thông minh. Sự hợp tác giữa ACB và MoMo được kỳ vọng sẽ tạo ra một cách thức mua sắm, tiết kiệm thời gian, tăng cường sự thuận tiện và thúc đẩy thói quen chi tiêt không dùng tiền mặt.

Ông Từ Tiến Phát, Phó Tổng GĐ ACB nhận định: Sự hợp tác giữa NH (ACB) và một công ty fintech hàng như M-Service (với MoMo) là tất yếu để có thể tận dụng những thế mạnh của nhau phát triển. Giữa ACB và MoMo có thể tận dụng “tệp” khách hàng của nhau để triển khai các dịch vụ.

Đặc biệt, có những đơn vị mà do đặc thù của NH sẽ rất khó để tiếp cận, chẳng hạn các nhà cung cấp, các đơn vị bán lẻ với quy mô nhỏ thì các công ty fintech lại có thể làm được.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT M-Service so sánh các NH giống như dòng sông trong khi M-Service giống như các con rạch. Sự hợp tác giữa hai bên nếu được phát huy tốt sẽ đem lại những lợi ích cộng hưởng, NH sẽ có thêm những nguồn khách hàng tại các phân khúc khác nhau, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ từ 18-30 tuổi chủ động sử dụng công nghệ.

Trong khi đó, MoMo cũng có thể gia tăng được số người sử dụng, qua đó thúc đẩy các đơn vị liên kết, các nhà cung cấp dịch vụ, các cửa hàng bán lẻ cùng phát triển.

Huyên Phương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.