10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

(ĐTTCO) - Năm 2007 khi “cho vay trả góp” còn là một khái niệm xa lạ với đa số người dân Việt Nam, một công ty tài chính đã xuất hiện trên thị trường và đặt nền móng cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước.
 Đó chính là Công ty Tài chính TNHH HD SAISON, bấy giờ có tên là Công ty Tài chính SGVF với 100% vốn của Societé Generalé, ngân hàng lớn thứ 3 nước Pháp. Năm 2013 HDBank đã tạo ra thương vụ M&A đình đám nhất ngành tài chính ngân hàng thời kỳ đó khi mua lại toàn bộ SGVF và đổi tên thành HDFinance.
Hai năm sau, công ty một lần nữa tiếp nhận nguồn đầu tư lớn từ Tập đoàn Credit Saison của Nhật Bản và cái tên HD SAISON ra đời. Từ đó đến nay, HD SAISON luôn là một trong những công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.
10 năm trước, xe máy, tivi, tủ lạnh, điện thoại di động đã trở thành những món tài sản quen thuộc của người Việt, nhưng chuyện vay tiền tổ chức tín dụng để mua sắm cá nhân vẫn còn là điều gì đó rất lạ lẫm. Khi muốn vay “nóng”, nhiều người nghĩ ngay đến vay bạn bè, người thân, tới hiệu cầm đồ, hoặc cũng có người chọn vay tín dụng đen dù biết lãi cao cắt cổ và có thể bị “xử” kiểu xã hội đen nếu không trả kịp.
Nhìn thấy cả cơ hội và thách thức, HD SAISON quyết tâm khai phá mảnh đất màu mỡ nhưng còn hoang sơ đó. Công ty đã hợp tác với nhiều đối tác bán lẻ để phát triển dịch vụ cho vay tiêu dùng tín chấp. Khách hàng khi bước chân vào các cửa hàng Honda, Yamaha hoặc các trung tâm thương mại, trung tâm điện máy sẽ lần đầu nhìn thấy những quảng cáo mua sản phẩm trả góp, rồi được nhân viên của cửa hàng, hoặc của chính HD SAISON tại đó tư vấn làm sao để được vay mua sắm không cần thế chấp.
Cứ như thế, khái niệm “vay trả góp” được nhân viên giới thiệu dịch vụ của HD SAISON bền bỉ “truyền miệng” đến từng khách hàng, dần tạo dựng một văn hóa mua sắm hiện đại, vốn phổ biến ở các nước phát triển dưới hình thức thẻ tín dụng.
10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng ảnh 1  
Đến nay HD SAISON đã thỏa mãn nhu cầu tài chính của 4 triệu khách hàng bằng các khoản vay trả góp mua xe máy, điện máy, điện thoại, nội thất, đi du lịch, học tập, sử dụng dịch vụ nha khoa, thẩm mỹ, tổ chức tiệc cưới, thậm chí kể cả cho vay mua xe tải nhẹ, ô tô con hoặc cho vay tiền mặt.
Trong đó không ít khách hàng đã vay HD SAISON đều đặn từ năm 2007 đến nay và vẫn tiếp tục tìm đến HD SAISON mỗi khi có nhu cầu tài chính. Chị Nguyễn Thị Hiếu Dung đã 10 năm làm chuyên viên thẩm định của HD SAISON, cho biết chị từng xét duyệt hồ sơ cho rất nhiều khách hàng ký hợp đồng với HD SAISON hàng chục lần. Hầu hết khách hàng này trả nợ đầy đủ và đúng hạn, nhờ đó những lần vay sau họ được hưởng mức lãi suất thấp hơn và xét duyệt nhanh hơn.
10 năm nhìn lại, ngành tài chính tiêu dùng đã góp phần thúc đẩy thị trường bán lẻ phát triển, trực tiếp đóng góp cho tăng trưởng kinh tế và lưu thông hàng hóa trong nước. Từ khi dịch vụ cho vay tín chấp ra đời, người dân dễ dàng hơn mỗi khi có nhu cầu vay vốn làm ăn hoặc mua sắm. Thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh, lãi suất vừa phải, hợp đồng pháp lý rõ rang, dịch vụ tài chính tiêu dùng phát triển ở đâu là đẩy lùi vấn nạn vay nặng lãi ở đó.
Đời sống người dân cũng được cải thiện nhanh chóng khi họ có thể sở hữu sản phẩm ngay lập tức, sau đó chỉ cần trả dần những khoản tiền cố định mỗi tháng. Tuy nhiên nhiều người dân tại các khu vực nông thôn chưa biết đến hoặc chưa được tiếp cận dịch vụ vay tiêu dùng. Do đó, HD SAISON đang nỗ lực hết mình để đem lợi ích đến cho nhiều người dân hơn nữa, mục tiêu sẽ sớm trở thành thương hiệu tài chính tiêu dùng được tin cậy nhất Việt Nam.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, HD SAISON triển khai chương trình tri ân khách hàng đã luôn tin dùng dịch vụ của công ty suốt thời gian qua. Cụ thể, HD SAISON dành tặng 20 lượng vàng SJC cho khách hàng có hợp đồng vay tiêu dùng với HD SAISON từ ngày 11-11-2017 đến hết ngày 19-1-2018. Trong 10 tuần diễn ra chương trình, mỗi tuần một khách hàng may mắn của chương trình quay số sẽ nhận được 1 lượng vàng. Không chỉ vậy, tất cả khách hàng có khoản vay trong thời gian diễn ra chương trình đều có cơ hội trúng giải Đặc biệt trị giá 10 lượng vàng SJC được trao vào cuối chương trình. 
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline: 1900 558854 hoặc truy cập website: www.hdsaison.com.vn


Các tin khác