Tuyệt tác đồng hồ lộ máy

(ĐTTCO) - Đồng hồ lộ máy (skeleton watch), là đồng hồ được thiết kế để lộ một phần hoặc toàn bộ cỗ máy phức tạp bên trong. Những sản phẩm này được phái mạnh ưa chuộng bởi nét nam tính, độc đáo và cực kỳ thu hút.
Cartier Tonneau Watch Extra-Large Skeleton Dual-Time 
Tuyệt tác đồng hồ lộ máy ảnh 1 Giá: Bản vàng hồng 1,6 tỷ đồng, bản bạch kim 1,8 tỷ đồng tại www.cartier.com.  
Thương hiệu đồng hồ cao cấp lâu đời đến từ Pháp vừa giới thiệu một mẫu đồng hồ độc đáo tại triển lãm SIHH năm nay. Đó là chiếc Tonneau Skeleton Dual Time. Chiếc đồng hồ tuyệt đẹp này hiển thị 2 múi giờ chỉ với 1 bộ máy. Với 2 núm xoay, mỗi múi giờ có thể dễ dàng được thiết lập và điều chỉnh. Vỏ máy có thiết kế hơi cong, đảm bảo sự vừa vặn trên cổ tay. Mẫu đồng hồ cỡ lớn Cartier Tonneau 2019 Extra-Large Skeleton Dual-Time có 2 phiên bản, bằng vàng hồng và bằng bạch kim. Cả 2 chỉ được sản xuất khoảng 100 chiếc trên toàn thế giới. 
Jaquet Droz Grande Seconde Skelet-One Red
Tuyệt tác đồng hồ lộ máy ảnh 2 Giá: Từ 665-831 triệu đồng trên www.jaquetdroz.com.  
Grande Seconde Skelet-One Red 2019 là mẫu đồng hồ độc đáo với các điểm nhấn màu đỏ nổi bật của Jaquet Droz - thương hiệu hơn 270 năm tuổi từ Thụy Sĩ. Phiên bản có một không hai này có vỏ khung 41,5mm làm bằng gốm đen, trong khi các họa tiết trang trí đường ray, bộ kim làm từ vàng trắng, còn dây đeo nổi bật với sắc đỏ. Sản phẩm được trang bị bộ máy tự lên dây cót JD2663 Q3, với 28.800 dao động mỗi giờ và có khả năng cung cấp năng lượng tới 68 tiếng. Đồng hồ có bố cục mặt số 8 tượng trưng cho sự vĩnh cửu - hình ảnh gắn liền với dòng Grande Seconde của thương hiệu.
Ulysse Nardin Executive Skeleton X
Tuyệt tác đồng hồ lộ máy ảnh 3 Giá: 689 triệu đồng trên www.ulyssenardin.com. 
Ulysse Nardin là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp, với tuổi đời hơn 170 năm. Dòng máy Skeleton X là thế hệ mới nhất được hãng phát triển trên nền tảng mẫu Executive Skeleton Tourbillon từ năm 2016, nhưng được điều chỉnh ở bộ máy, vỏ và vật liệu. Điểm đáng chú ý nhất của tác phẩm này là thiết kế đậm tính thẩm mỹ với bộ khung làm từ PVD titan màu xanh 42mm gồm các đường góc cạnh, mặt số có màu hồng và xanh dương. Phiên bản này còn được đánh giá cao nhờ bộ máy UN-371 với bộ dao động lớn từ silicon, bánh lắc từ niken và các tấm ổn định siêu nhỏ và dự trữ năng lượng lên đến 96 giờ.

MB&F HM7 Aquapod Platinum Red
Tuyệt tác đồng hồ lộ máy ảnh 4 Giá: 2,6 tỷ đồng trên www.mbandf.com.  
Táo bạo, kỳ lạ, ngoạn mục, nghệ thuật, thậm chí cả quái dị… là những từ người dùng đã miêu tả về chiếc đồng hồ này của hãng MB&F từ Thụy Sĩ. HM7 Aquapod có vẻ ngoài đồ sộ và lạ mắt, lấy cảm hứng từ loài sứa với đường kính 53,8mm và độ dày 21,3mm. Cỗ máy phức tạp bên trong và mặt số được phô bày rõ ràng dưới vòm kính sapphire trong suốt. Mặt sau khá quái dị với những “xúc tu” làm từ titan rắn có thể xoay tròn, truyền năng lượng theo 3 chiều lên bộ máy tourbillon tương tự như khi loài sứa di chuyển. Mặt số với các điểm đánh dấu được khắc bằng laser và làm bằng vật liệu phát sáng trong bóng tối. 
RGM Caliber 20
Tuyệt tác đồng hồ lộ máy ảnh 5 Giá: 988 triệu đồng trên www.rgmwatches.com.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ lộ máy không đến từ Thụy Sĩ, thì chiếc RGM Caliber 20 đậm chất Mỹ cổ điển sẽ là một lựa chọn đáng chú ý. Tác phẩm này có bộ vỏ làm từ bằng thép không gỉ 316L được đánh bóng, có kích thước 42,5x38,5mm và cao 9,7mm, sản xuất hoàn toàn tại Mỹ. Thiết kế của tác phẩm này được đánh giá nam tính, cổ điển và đơn giản. Bao phủ mặt số là tinh thể sapphire trong suốt. Cung cấp năng lượng cho đồng hồ bộ máy lên dây cót bằng tay Calibre 20 với 19 chân kính, được chế tạo thủ công trong xưởng của RGM với các tấm chính và những cây cầu được cắt từ bạc Đức. 

 Địa chỉ mua sắm gợi ý: Bạn có thể mua các sản phẩm nói trên tại các cửa hàng phân phối đồng hồ cao cấp tại TPHCM như Mastertime, Cititime, Galle Watch, Hải Triều, LikeWatch, Tân Tân, Thành Phát… hoặc các cửa hàng đồng hồ chính hãng: Cartier (141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM); MB&F (The Hour Glass S&S - Sofitel Metropole 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các tin khác