Báo SGGP-ĐTTC phát động cuộc thi PS-KS tại ĐBSCL

Sáng 14-6, tại Cần Thơ, Ban Biên tập Báo SGGP đã tổ chức hội nghị cộng tác viên và gặp gỡ thân mật lãnh đạo khu vực ĐBSCL, phát động cuộc thi viết Phóng sự - Ký sự của báo ĐTTC: “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến”.

Sáng 14-6, tại Cần Thơ, Ban Biên tập Báo SGGP đã tổ chức hội nghị cộng tác viên và gặp gỡ thân mật lãnh đạo khu vực ĐBSCL, phát động cuộc thi viết Phóng sự - Ký sự của báo ĐTTC: “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến”.

Ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập - Tổng Thư ký Tòa soạn báo SGGP phát động cuộc thi.

Ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập - Tổng Thư ký Tòa soạn báo SGGP phát động cuộc thi.

Tham dự hội nghị có hơn 80 đại biểu là lãnh đạo, đồng nghiệp, nhà văn khu vực ĐBSCL và các chi nhánh ngân hàng tài trợ cho cuộc thi. Mở đầu chương trình, ông Trần Thế Tuyển, Tổng Biên tập báo SGGP giới thiệu sơ nét về quá trình hình thành và phát triển của báo SGGP 36 năm qua.

Theo đó, với 9 ấn phẩm báo in và báo mạng, SGGP là tờ báo Đảng địa phương có sức lan tỏa rộng lớn không chỉ trên địa bàn TPHCM mà còn ở mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế, đặc biệt là ở khu vực ĐBSCL. Trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu hiện nay, ảnh hưởng trực tiếp đến báo in, báo SGGP luôn bám chắc tôn chỉ mục đích, giữ vững trận địa tư tưởng, định hướng thông tin, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đồng thời xây dựng cơ quan báo Đảng theo hướng 3 chân: thông tin tuyên truyền, kinh tế báo chí và hoạt động xã hội.

Tiếp đó, ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập kiêm Tổng thư ký Tòa soạn báo SGGP đã khắc họa thêm đôi nét về sự hình thành các ấn phẩm của báo SGGP, trong đó có ấn phẩm SGGP-Đầu tư Tài chính (ĐTTC). Sau 4 năm hoạt động, ĐTTC đã định vị trong bạn đọc là bạn đồng hành, nhà tư vấn của giới đầu tư, kinh doanh.

Theo ông Lê Tiền Tuyến, trong bối cảnh khó khăn của kinh tế đất nước, vai trò đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân là rất quan trọng. Vì vậy Ban Biên tập báo SGGP đã quyết định tổ chức cuộc thi phóng sự - ký sự với chủ đề: “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến” nhằm khắc họa gương mặt và biểu dương sự phấn đấu, đóng góp của doanh nhân trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế; góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Các tác phẩm được chọn qua vòng sơ khảo sẽ được đăng tải trên báo SGGP và ĐTTC. Lễ trao giải sẽ tổ chức vào tháng 5-2012, nhân dịp báo ĐTTC tròn 5 tuổi và kỷ niệm 37 năm ngày báo SGGP xuất bản số đầu tiên.

Ông Trần Thế Tuyển, Tổng Biên tập và ông Lê Tiền Tuyến Phó Tổng Biên tập - Tổng Thư ký Tòa soạn Báo SGGP trao đổi với các đồng nghiệp, nhà văn tại hội nghị. Ảnh: HUY PHONG

Ông Trần Thế Tuyển, Tổng Biên tập và ông Lê Tiền Tuyến Phó Tổng Biên tập - Tổng Thư ký
Tòa soạn Báo SGGP trao đổi với các đồng nghiệp, nhà văn tại hội nghị. Ảnh: HUY PHONG

Tham dự hội nghị, có đông đảo nhà báo đồng nghiệp và các nhà văn - những người viết chuyên nghiệp trên địa bàn. Nhà báo Duy Chuyển, Phó Tổng Biên tập báo Cần Thơ đã bày tỏ niềm vui và sự trân trọng đối với tình cảm và tấm lòng báo SGGP đã dành cho Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Nhà báo Phạm Khải, Tổng Biên tập báo Vĩnh Long chân tình: “Chúng tôi mong muốn cơ chế hợp tác, đồng hành giữa các cơ quan báo Đảng với nhau, để cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm và dồn sức phấn đấu vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam”. 

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chia sẻ: “TP Cần Thơ trân trọng và quý báu nghĩa tình mà các cơ quan thông tấn báo chí dành cho địa phương, trong đó có báo SGGP. Sự gắn bó, hợp tác giữa SGGP và TP Cần Thơ trong thời gian qua đã chứng tỏ sức lan tỏa của tờ báo ở khu vực.

Với sự kiện báo SGGP- ĐTTC tổ chức  họp mặt cộng tác viên và lãnh đạo khu vực ĐBSCL, phát động cuộc viết Phóng sự - Ký sự “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến” đã chứng tỏ  hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa tờ báo với Cần Thơ nói riêng, cũng như các doanh nghiệp khu vực ĐBSCL nói chung”.

Các tin khác