Báo SGGP-ĐTTC phát động cuộc thi PS-KS khu vực phía Bắc

Tiếp sau lễ phát động cuộc thi viết Phóng sự - Ký sự của báo ĐTTC: “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến” tại TPHCM và ĐBSCL, sáng 22-6, tại Hà Nội, Ban Biên tập báo SGGP đã tổ chức hội nghị cộng tác viên và gặp gỡ thân mật lãnh đạo khu vực phía Bắc, đồng thời phát động cuộc thi tại khu vực này.

Tiếp sau lễ phát động cuộc thi viết Phóng sự - Ký sự của báo ĐTTC: “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến” tại TPHCM và ĐBSCL, sáng 22-6, tại Hà Nội, Ban Biên tập báo SGGP đã tổ chức hội nghị cộng tác viên và gặp gỡ thân mật lãnh đạo khu vực phía Bắc, đồng thời phát động cuộc thi tại khu vực này.

Các lãnh đạo TP Hà Nội và Ban Tổ chức cuộc thi Phóng sự - Ký sự. Ảnh: MINH ĐIỀN

Các lãnh đạo TP Hà Nội và Ban Tổ chức cuộc thi Phóng sự - Ký sự. Ảnh: MINH ĐIỀN

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Nam Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, bà Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí cùng đông đảo các đại biểu là lãnh đạo và phóng viên các báo, đài, các chuyên gia, doanh nghiệp và cộng tác viên trên địa bàn Hà Nội.

Thay mặt đội ngũ những người làm báo SGGP, Tổng Biên tập Trần Thế Tuyển chia sẻ, qua 36 năm hình thành và phát triển, báo SGGP - tờ báo của Đảng bộ và nhân dân TPHCM - đã có sức lan tỏa rộng lớn không chỉ trên địa bàn TPHCM mà còn ở mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế.

Từ một cơ quan báo chỉ có 1 ấn phẩm 4 trang, nay báo đã có 6 ấn phẩm báo in và hàng ngày có đến 4 triệu lượt người truy cập vào các trang tin điện tử. Trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu ảnh hưởng sâu sắc đến báo in, báo SGGP luôn bám chắc tôn chỉ mục đích, giữ vững trận địa tư tưởng, định hướng thông tin, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đồng thời xây dựng cơ quan báo Đảng theo hướng 3 chân: thông tin tuyên truyền, kinh tế báo chí và hoạt động xã hội.

Phát động cuộc thi Phóng sự - Ký sự “Doanh nhân- bản lĩnh và cống hiến”, ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập kiêm Tổng thư ký Tòa soạn báo SGGP, cho rằng trong bối cảnh khó khăn của kinh tế đất nước, vai trò đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân là rất quan trọng.

Vì vậy báo SGGP - Đầu tư Tài chính (ĐTTC) đã quyết định tổ chức cuộc thi phóng sự - ký sự với chủ đề “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến” nhằm khắc họa gương mặt và biểu dương sự phấn đấu, đóng góp của doanh nhân trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế; đưa nước ta tiến nhanh trên con đường ấm no, hạnh phúc và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bài viết sẽ nêu lên những trở ngại, khó khăn phát sinh trong hoạt động doanh nghiệp mà doanh nhân phải vượt qua để trụ vững, thành tựu của doanh nhân trong việc phát triển doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu.

Ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập, Tổng Thư ký tòa soạn báo SGGP phát động cuộc thi Phóng sự - Ký sự tại khu vực phía Bắc. Ảnh: MINH ĐIỀN

Ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập, Tổng Thư ký tòa soạn báo SGGP phát động cuộc thi Phóng sự - Ký sự tại khu vực phía Bắc. Ảnh: MINH ĐIỀN

Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Traphaco:

Doanh nhân phải có bản lĩnh

Mong muốn qua cuộc thi, những nhà báo không chỉ tiếp cận doanh nghiệp dưới góc độ các thành tích mà còn đi sâu vào những tâm tư, những trăn trở, những kinh nghiệp lãnh đạo doanh nghiệp, những bài học xương máu trong kinh doanh mà các doanh nhân phải trải qua. Qua đó càng thể hiện rõ bản lĩnh của doanh nhân trước những khó khăn chung của đất nước hiện nay. Và đây cũng là những kinh nghiệm trên thương trường để doanh nhân có thể học tập lẫn nhau, chia sẻ và giúp nhau kinh doanh tốt hơn, cống hiến nhiều hơn, góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, đánh giá SGGP là một trong số ít những tờ báo Đảng tự nuôi sống được, là báo Đảng địa phương có đông ấn phẩm nhất và cũng là tờ báo Đảng duy nhất nhận được 4 giải thưởng báo chí quốc gia năm 2010.

Đánh giá cuộc thi Phóng sự - Ký sự “Doanh nhân - bản lĩnh và cống hiến”, ông Lượng cho rằng vai trò của doanh nhân ngày càng được đề cao. Cuộc thi này không chỉ góp phần trong thông tin báo chí mà còn góp phần tôn vinh các doanh nhân trong việc xây dựng và phát triển đất nước, một nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cao quý.

Bà Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, đánh giá cao những nỗ lực của báo SGGP để trở thành một tờ báo không còn bao cấp nhưng có tính chiến đấu cao, có thể đứng vững trên hai chân của mình đồng thời có quan hệ rất chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, cũng như các bộ ngành khác, thẳng thắn và rất nhanh nhạy trong việc đưa tin.

Cũng giống như lễ phát động ở TPHCM và ĐBSCL, việc phát động cuộc thi phóng sự ký sự “Doanh nhân- bản lĩnh và cống hiến” đã tạo được sự chú ý đặc biệt trong đội ngũ những người làm báo phía Bắc. Thiếu tướng Nguyễn Phúc Nguyên, Tổng Biên tập báo Quân đội Nhân dân, đã bày tỏ sự trân trọng đối với nỗ lực của báo SGGP trong thời điểm khó khăn hiện nay:

“Cuộc thi này chứng tỏ báo SGGP là một cỗ xe không bao giờ ngừng, rất nhiều sáng tạo, rất nhiều nỗ lực, rất nhiều cố gắng mà báo Quân đội Nhân dân phải học tập. Các hoạt động trên hoặc ngoài mặt báo đều hướng đến bạn đọc. Sẽ còn nhiều khó khăn phía trước nhưng với sự đoàn kết của tập thể những người làm báo yêu nghề, sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Cuộc thi phóng sự này cũng nên phát động ở nước ngoài, hoặc có sự tham gia của các cộng tác viên ở nước ngoài, bởi có rất nhiều doanh nhân giỏi là kiều bào đang sống, làm việc ở nước ngoài”.

Các tác phẩm phóng sự - ký sự được chọn qua vòng sơ khảo sẽ được đăng tải trên báo SGGP và ĐTTC. Lễ trao giải sẽ tổ chức vào tháng 5-2012, nhân dịp báo ĐTTC tròn 5 tuổi và kỷ niệm 37 năm ngày báo SGGP xuất bản số đầu tiên.

Các tin khác