Apple lãi hơn 500 USD mỗi chiếc iPhone 6s Plus

Phiên bản iPhone màn hình lớn mới nhất của Táo Khuyết được bán với giá gấp 3 chi phí, theo số liệu của hãng nghiên cứu IHS. Apple chi 236 USD cho mỗi chiếc iPhone 6s Plus, và bán với giá 749 USD. Mức chênh lệch lớn này cho thấy khả năng thống trị phân khúc cao cấp của Táo Khuyết, trong khi các đối thủ còn đang chật vật.

Phiên bản iPhone màn hình lớn mới nhất của Táo Khuyết được bán với giá gấp 3 chi phí, theo số liệu của hãng nghiên cứu IHS.

Apple chi 236 USD cho mỗi chiếc iPhone 6s Plus, và bán với giá 749 USD. Mức chênh lệch lớn này cho thấy khả năng thống trị phân khúc cao cấp của Táo Khuyết, trong khi các đối thủ còn đang chật vật.

CNBC trích thống kê của hãng nghiên cứu IHS cho biết chi phí vật liệu cho một chiếc iPhone 6s Plus bản 16GB vào khoảng 231,5 USD, cộng thêm công sản xuất là 236 USD. Chi phí này chỉ hơn phiên bản năm ngoái 16 USD, do Apple mua được linh kiện rẻ hơn để tăng lợi nhuận.

Apple đã bán được hơn 13 triệu iPhone mới chỉ trong 3 ngày sau khi ra mắt. Ảnh: Reuters

Apple đã bán được hơn 13 triệu iPhone mới chỉ trong 3 ngày sau khi ra mắt. Ảnh: Reuters

Một trong những bộ phận lớn nhất được thêm vào điện thoại này là tính năng 3D Touch, cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ tùy vào lực ấn lên màn hình. IHS cho biết chi phí cho loại màn hình này vào khoảng 52,5 USD. Đây là linh kiện đắt nhất trong chiếc iPhone 6s Plus.

Apple cũng nâng cấp camera chính lên 12 megapixel. Camera trước cũng được cải thiện. Theo IHS, các ống kính này có giá 22,5 USD trên mỗi điện thoại.

Chi phí rất nhiều linh kiện cho iPhone giảm đã giúp tăng lợi nhuận của Apple. Bộ nhớ 16Gb chỉ tiêu tốn của Apple 5,5 USD mỗi điện thoại. Tuy nhiên, chênh lệch giá bán giữa loại 16Gb và 64Gb lại rất lớn.

"Bộ nhớ Flash giờ rất rẻ, đến mức gần như chẳng có mấy khác biệt. Nhưng Apple đã lợi nhuận hóa sự chênh lệch này từ người tiêu dùng. Ví dụ, một chiếc iPhone 64 GB hiện chỉ tốn của Apple thêm 17 USD so với bản 16 GB. Tuy nhiên, Apple lại nâng giá tới hơn 100 USD. Đây là chiến lược của họ để cải thiện lợi nhuận", Andrew Rassweiler – Giám đốc Dịch vụ nghiên cứu Chi phí tại IHS nhận xét.

Theo thống kê, Apple đã bán được 1 triệu chiếc iPhone 6s và 6s Plus chỉ trong 3 ngày cuối tuần trước. Đây là thành tích kỷ lục của hãng đến nay.

Các tin khác