2.335 tỉ xây đường nối Phạm Văn Đồng-QL1

Đây là dự án quan trọng kết nối giao thông từ TP.HCM đến các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dự kiến hoàn thành trong 2 năm.

Đây là dự án quan trọng kết nối giao thông từ TP.HCM đến các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dự kiến hoàn thành trong 2 năm.

 

Ngày 3-12, liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư HSN Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - INVEST, Công ty cổ phần đầu tư tư vấn xây dựng Bắc Ái đã tổ chức lễ động thổ dự án xây dựng đường nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - quốc lộ 1.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh dự án sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông tại TP, thu hút các nhà đầu tư phát triển kinh tế tại địa phương.

Đồng thời, thứ trưởng yêu cầu các nhà đầu tư, tư vấn giám sát dự án cần ứng dụng khoa học công nghệ trong thi công tuyến đường trên nền đất yếu nhằm rút ngắn tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng tốt nhất.

Cũng tại buổi lễ này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng đây là dự án quan trọng vì kết nối giao thông từ TP.HCM đến các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc thực hiện hoàn thành dự án trong 2 năm, trong đó vừa thi công vừa đền bù giải tỏa là rất khó khăn.

Vì vậy, ông Tín yêu cầu các sở, ngành chức năng TP phải rút ngắn các thủ tục hành chính để dự án sớm khởi công.

Đại diện cho liên danh các nhà đầu tư, ông Nguyễn Minh Tấn, giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - INVEST, cho biết dự án đầu tư xây dựng đường nối từ đường Phạm Văn Đồng đến quốc lộ 1 là một phần tuyến đường vành đai 2.

Đây là dự án trọng điểm của TP.HCM, đóng vai trò là một hành lang giao thông đô thị, nối liền các trung tâm đô thị của TP.HCM như quận Thủ Đức, quận 9, quận 12 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên một khu vực rộng lớn phía đông TP.

Tuyến đường được xây dựng dài 2.750,8m, mặt đường rộng 67m cho 14 làn xe lưu thông.

Trong giai đoạn 1 xây dựng hai nhánh đường ở hai bên (đoạn ở giữa đường để trống), trong đó mỗi nhánh được thiết kế rộng 14m cho 3 làn xe lưu thông; xây dựng hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng... Diện tích sử dụng đất khoảng 16,5ha.

Tổng mức đầu tư dự án xây dựng giai đoạn 1 là 1.135 tỉ đồng. Riêng mức đầu tư dự án đền bù giải phóng mặt bằng khoảng 1.200 tỉ đồng.

Các tin khác