Xây dựng hình ảnh VN an toàn, thân thiện

(ĐTTCO) – Người phát ngôn của Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Ngô Hoài Chung khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn, đồng thời vẫn tiếp tục nỗ lực để xây dựng hình ảnh “Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

 Xây dựng hình ảnh VN an toàn, thân thiện ảnh 1

Mới đây, có trang tin nước ngoài nói về nguy cơ mà du khách nước ngoài có thể gặp phải khi du lịch tại Việt Nam (trường hợp du khách tử nạn tại thác nước Datanla, Đà Lạt, Lâm Đồng; du khách bị giật túi xách ở TPHCM…), qua đó khuyến cáo du khách cần chủ động bảo vệ mình.

Trước những thông tin nói trên, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch, Người phát ngôn của Tổng cục Du lịch cho rằng: “Du lịch khám phá luôn luôn có tính chất mạo hiểm. Chính vì vậy, chúng tôi khuyến cáo khách du lịch khi tham gia vào các tour du lịch mạo hiểm cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin có liên quan và lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ có uy tín để thực hiện chương trình của mình an toàn, thú vị”.

Về bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, thực hiện các Chỉ thị 14, 18 của Chính phủ, Tổng cục Du lịch đã có văn bản chỉ đạo xử lý sau sự việc xảy ra tại một số địa phương.

Bộ VHTT&DL cũng đề nghị các địa phương nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, chỉ đạo ban ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp để từng bước giải quyết triệt để những vấn đề gây mất an toàn, an ninh cho khách du lịch.

Tích cực xây dựng Đề án Cảnh sát du lịch

Trước những ý kiến cho rằng, để đảm bảo an toàn an ninh cho du khách, đặc biệt là tại một số thành phố lớn (TPHCM, Hà Nội, Nha Trang), Người phát ngôn của Tổng cục Du lịch cho hay tại Chỉ thị 18, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an có trách nhiệm nghiên cứu đề xuất, xây dựng đề án thành lập lực lượng cảnh sát du lịch. Hiện nay, Bộ công an đang tích cực xây dựng đề án này.

Tổng cục Du lịch, Bộ VHTT&DL đang tích cực phối hợp với Bộ Công an để xây dựng đề án để các cấp thẩm quyền xem xét để quyết định có thành lập lực lượng cảnh sát hay không.

Ngoài ra, ông Chung cũng cho biết Tổng cục Du lịch hoan nghênh, khuyến khích các địa phương triển khai ý tưởng tiếp nhận phản hồi của khách du lịch qua internet. Mục đích là để xử lý nhanh, kịp thời và dứt điểm các vụ việc để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch cũng sẽ nghiên cứu và đề xuất xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin phản hồi của khách du lịch giống như mô hình của TripAdvisor. Qua đó, mọi thông tin, đặc biệt là thông tin cảnh báo an ninh, an toàn, xử lý những vi phạm của doanh nghiệp lữ hành tại các khu các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch sẽ được cập nhật, công khai trên mạng ineternet.

Điều này sẽ vừa góp phần cảnh báo đối với những hiện tượng mất an toàn cho du khách, đồng thời khuyến cáo cho khách du lịch nhằm từng bước xây dựng môi trường du lịch Việt Nam an toàn và thân thiện.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM nhập siêu hơn 4,5 tỷ USD

TPHCM nhập siêu hơn 4,5 tỷ USD

(ĐTTCO) - Theo Cục Hải quan TPHCM, tính từ đầu năm đến ngày 12-12, kim ngạch xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn đạt 88,5 tỷ USD, tăng 6,24% (tăng 5,2 tỷ USD) so với cùng kỳ 2016.

Góc chuyên gia

Cổ phần hóa đang đi vào thực chất

(ĐTTCO) - Theo ông ĐẶNG QUYẾT TIẾN (ảnh), Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (DN), với việc công khai danh mục và tỷ lệ cổ phần hóa (CPH) DN từng năm, DN thoái vốn đã cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc cải cách DN. Trao đổi với ĐTTC, ông Tiến nhận định:
 

Chính sách

105 TTHC Bộ Tài chính thực hiện qua dịch vụ bưu điện

(ĐTTCO)- Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1043/QĐ-BTC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.