Xăng RON95-III giảm 592 đồng/lít sau khi tăng 3 lần liên tiếp

(ĐTTCO)-Từ 15 giờ ngày 17/5, xăng E5 RON92 có mức trần mới là 20.488 đồng/lít và xăng RON95-III là 21.599 đồng/lít, dầu diesel 0.05S có giá trần là 17.614 đồng/lít và dầu hỏa là 16.422 đồng/lít.

Xăng RON95-III giảm 592 đồng/lít sau khi tăng 3 lần liên tiếp

Xăng và các mặt hàng dầu trong nước đồng loạt đi xuống sau khi được áp dụng quỹ bình ổn giá (BOG).

Theo công văn của liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ ngày 17/5, mặt hàng xăng E5 RON92 giảm 200 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 592 đồng/lít.

Cũng trong lần điều chỉnh này, dầu diesel 0,05S giảm 81 đồng/lít; dầu hỏa giảm 203 đồng/lít và dầu mazút 3.5S giảm 466 đồng/kg.

Về quỹ bình ổn, mức chi sử dụng với xăng E5 RON92 là 457 đồng/lít; xăng RON95 là 0 đồng/lít. Trong khi đó, thực hiện trích lập đối với xăng E5 RON92 là 100 đồng/lít, nhưng giữ nguyên mức trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các xăng RON95 và các loại dầu là 300 đồng/lít.

"Việc trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn đối với các mặt hàng xăng dầu áp dụng từ 15 giờ, trong khi việc điều chỉnh giá bán do thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu quy định nhưng không sớm hơn thời gian trên," công văn của liên bộ nêu rõ.

Sau khi trích lập BOG, xăng E5 RON92 có mức trần mới là 20.488 đồng/lít và xăng RON95-III là 21.599 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel 0.05S có giá trần là 17.614 đồng/lít, dầu hỏa là 16.422 đồng/lít và dầu mazút 3.5S là 15.536 đồng/kg.

Lần gần đây nhất (ngày 2/5), sau khi áp dụng quỹ bình ổn, xăng E5 RON92 tăng 985 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 956 đồng/lít, dầu diesel 0,05S tăng 311 đồng/lít, dầu hỏa tăng 363 đồng/lít và dầu mazút 3.5S tăng 385 đồng/kg.

Đây cũng là lần tăng thứ 3 liên tiếp của giá xăng dầu trong nước kể từ đầu tháng Tư.

Về phía Petrolimex, trong kỳ điều chỉnh ngày 2/5, quỹ BOG của doanh nghiệp âm 355 tỷ đồng.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thi công lắp đặt ĐMT tại Đồng Nai.

Dự án điện mặt trời: Không quá dựa vào tín dụng

(ĐTTCO) - Mỗi dự án điện mặt trời (ĐMT) có tổng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng, trong đó phần vốn tài trợ của các ngân hàng thương mại (NHTM) chiếm tỷ lệ không nhỏ. Bài học chủ đầu tư có vốn mỏng, dựa vào vốn vay NH dẫn đến không hiệu quả của các dự án BOT, đang là những cảnh báo việc NH mạnh tay cho vay các dự án ĐMT. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019