WB rút nguồn vốn vay, TPHCM vẫn thực hiện dự án thoát nước

(ĐTTCO)-Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong có buổi làm việc với ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia  WB tại VN về dự án Tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.
 
WB rút nguồn vốn vay, TPHCM vẫn thực hiện dự án thoát nước
Theo đó, hai bên đồng thuận tiến hành các thủ tục để kết thúc dự án đối với nguồn vốn đầu tư của WB. Đại diện WB khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, đầu tư và góp phần cho sự phát triển chung của TP, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển hạ tầng đô thị, chống ngập lụt và cải thiện môi trường.
Nguồn vốn dự kiến đầu tư cho dự án này khoảng 400 triệu USD sẽ ưu tiên dành cho đầu tư các dự án khác tùy theo đề xuất của lãnh đạo TP.HCM. Ông Phong khẳng định TP.HCM sẽ tiếp tục đầu tư dự án bằng nguồn lực của TP hoặc tìm kiếm các hình thức đầu tư khác để cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Theo kế hoạch được duyệt trước đó, dự án này do Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM làm chủ đầu tư, có chiều dài 33 km, đi qua nhiều quận, huyện: 8, 12, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và Bình Chánh. Nguồn vốn thực hiện hơn 436 triệu USD, trong đó TP.HCM vay của WB 400 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách.

Các tin khác