Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019

(ĐTTCO) – Từ ngày 23 đến 27-10, tại trung tâm TP Bangkok (Thái Lan) sẽ diễn ra tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019. 
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019

Đây là sự kiện được Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng hệ thống Trung tâm MM Mega Market tổ chức. Sự kiện sẽ tạo điều kiện cho các DN TP quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và và tìm kiếm các đối tác tiềm năng tại thị trường Thái Lan. 

Bên cạnh triển lãm giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và nhà nhập khẩu Thái Lan, sẽ có các hoạt động giao lưu, kết nối trực tiếp giữa DN Việt Nam và Thái Lan, các hội thảo “tiềm năng thị trường Thái Lan và cơ hội cho sản phẩm Việt Nam” và “tiềm năng thị trường Việt Nam – cơ hội cho sản phẩm Thái Lan”. 

Sự kiện năm nay sẽ tập trung hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của TP; sản phẩm được Thái Lan ưa chuộng (thực phẩm chế biến, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình…); sản phẩm đặc sản vùng miền của Việt Nam. 

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM, tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan 2019 diễn ra tại trung tâm thương mại Big C nên chi phí gian hàng DN sẽ được miễn phí hoàn toàn. Về chi phí logictic Sở Công Thương đang trình UBND TP hỗ trợ DN, nếu TP chấp thuận DN cũng không mất chi phí này. Ngoài ra chi phí ăn, ở cho mỗi DN cũng sẽ được phía MM Mega Market hỗ trợ 20-30%. 

Về phía MM Mega Market, ông Phidsanu Pongwatana cho biết đây là lần đầu kết hợp cùng Sở Công Thương TPHCM tổ chức chương trình này, hy vọng thông qua sự kiện sẽ góp phần hỗ trợ DN Việt Nam trong hành trình đưa hàng qua Thái Lan. Ông này cũng cho biết thêm vào cuối năm 2017, MM Mega Market đã có giấy pháp xuất khẩu hàng hóa và ngay trong quý I-2018 đã xuất khẩu 1.000 tấn nông sản Việt Nam qua Thái, cũng như các thị trường chuỗi siêu thị này kinh doanh. Qua năm 2019, hy vọng mức xuất khẩu hàng Việt sẽ tăng gấp đôi với nhiều sản phẩm mới hơn. 

Với Tuần lễ hàng Việt năm nay, nếu DN nào quan tâm, đăng ký tham gia với Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TPHCM.

Các tin khác