Trái vú sữa tươi vào thị trường Hoa Kỳ

 
(ĐTTCO) - Theo thông tin từ Bộ NN-PTNT, trái vú sữa tươi của Việt Nam đã chính thức được chấp thuận nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ.
Theo đó, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ vừa đăng Công báo Liên bang cho biết quả vú sữa tươi của Việt Nam đã chính thức được chấp thuận nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ.

Như vậy tính đến nay, Hoa Kỳ đã đồng ý nhập khẩu 5 loại trái cây Việt Nam, gồm: Thanh long, chôm chôm, vải, nhãn và vú sữa.

Theo thông tin từ Bộ NN-PTNT, quyết định này được phía APHIS đưa ra sau khi đã hoàn tất báo cáo phân tích đánh giá những nguy cơ liên quan đến việc nhập khẩu trái vú sữa tươi từ Việt Nam vào Hoa Kỳ.
Trái vú sữa tươi vào thị trường Hoa Kỳ ảnh 1 Đóng gói vú sữa xuất khẩu.
Trên cơ sở của báo cáo phân tích trên, APHIS kết luận rằng trái vú sữa tươi từ Việt Nam an toàn để nhập khẩu vào lục địa Mỹ và xác định chỉ cần áp dụng một hoặc vài tiêu chuẩn về vệ sinh thực vật nhất định là có thể làm giảm bớt những nguy cơ của việc xâm nhập hay lây lan sâu bọ thực vật, hoặc dịch hại liên quan đến việc nhập khẩu trái vú sữa tươi từ Việt Nam. Hiện trái vú sữa tươi của Việt Nam đang vào vụ thu hoạch, các doanh nghiệp trong nước cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết về mặt hàng theo quy định phải chiếu xạ tại Việt Nam và quy định phải đóng gói từng quả trong túi nylon để thực hiện đúng các quy định khi xuất khẩu trái cây đặc biệt này vào thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra, phía Hoa Kỳ cũng đang xem xét nhập khẩu trái xoài tươi từ Việt Nam và sẽ sớm có thông báo về quyết định này.

Các tin khác