TPHCM xây dựng chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa đề xuất Bộ Công Thương một số giải pháp trong xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
TPHCM xây dựng chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ
Theo đó, UBND TP kiến nghị Trung ương xây dựng Luật Công nghiệp, trong đó xác định vai trò quan trọng của công nghiệp hỗ trợ trong phát triển công nghiệp Việt Nam để thực thi các chính sách phát triển công nghiệp - công nghiệp hỗ trợ trong thời gian tới.
Thành lập Ban chỉ đạo phát triển công nghiệp - công nghiệp hỗ trợ cấp Trung ương; xây dựng chính sách hỗ trợ các ngành công nghiệp mũi nhọn và các sản phẩm tiêu biểu quốc gia.
Có nhiều chính sách hỗ trợ để phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước, thu hút các doanh nghiệp FDI lớn hoặc thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp lớn sản xuất các sản phẩm hoàn chỉnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước, xây dựng chính sách hỗ trợ thiết thực để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần công khai các nhu cầu, yêu cầu về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Bộ Công Thương là đầu mối tập hợp dữ liệu về nhu cầu của doanh nghiệp, công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ và phối hợp với các địa phương trong công tác kết nối doanh nghiệp.

Các tin khác