TPHCM triển khai dự án đánh giá tín nhiệm tín dụng quốc tế

(ĐTTCO)-Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm và hy vọng dự án đánh giá tín nhiệm tín dụng quốc tế của thành phố sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao vị thế, uy tín và mở rộng nguồn tài chính phục vụ cho quá trình phát triển của thành phố.
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Công ty Standard &Poor’s Rating Service (S&P), diễn ra vào chiều tối 18/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Thanh Liêm cảm ơn IFC đã tích cực phối hợp cùng triển khai các nội dung trong Bản ghi nhớ được lãnh đạo thành phố và IFC ký hồi cuối năm 2017 vừa qua; trong đó có việc triển khai dự án đánh giá tín nhiệm tín dụng quốc tế cho thành phố. 

Hoạt động đánh giá tín nhiệm tín dụng quốc tế cho thành phố là một vấn đề mới, chưa có tiền lệ, vì vậy, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn IFC và S&P (đơn vị đánh giá xếp hạng tín nhiệm cho thành phố) tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, triển khai dự án theo đúng kế hoạch dự kiến. 

Chia sẻ phương hướng phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới, ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh thành phố hy vọng kết quả xếp hạng tín nhiệm sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển, trước mắt là giúp các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính quốc tế đánh giá đúng năng lực, tiềm năng và khơi thông nguồn tài chính ngoài ngân sách để phục vụ cho các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. 

Thay mặt đoàn công tác, ông Kyle Kelhofer, Giám đốc cao cấp của IFC tại khu vực Việt Nam-Lào-Campuchia bày tỏ vui mừng trước những tiến bộ tích cực trong triển khai nội dung Bản ghi nhớ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và IFC; khẳng định đây là thời điểm thuận lợi nhất để thành phố có được xếp hạng tín nhiệm tín dụng quốc tế và trở thành hình mẫu cho công tác huy động nguồn lực phục vụ phát triển đối với các địa phương khác trong cả nước. 

Đánh giá cao sự phát triển năng động của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Kyle Kelhofer khẳng định kết quả xếp hạng tín nhiệm sẽ tạo cơ hội cho thành phố huy động nguồn vốn rẻ hơn, đa dạng hơn để phục vụ phát triển; thúc đẩy môi trường đầu tư và thông qua trái phiếu địa phương để hu hút nguồn lực cho phát triển. 

Hoạt động triển khai dự án đánh giá tín nhiệm tín dụng quốc tế của thành phố còn có ý nghĩa trong việc bổ trợ các chương trình, dự án phát triển khác, nhất là trong lĩnh vực quản lý tài chính, hoạch định chính sách… 

Tại buổi làm việc đại diện Công ty S&P và Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi những vấn đề liên quan đến việc phối hợp triển khai dự án; nhất trí về việc Thành phố Hồ Chí Minh sẽ quyết định về việc công khai kết quả xếp hạng tín nhiệm tín dụng của thành phố.

Các tin khác