TPHCM: Sẽ điều chỉnh giá mặt hàng bình ổn

Giá bán các mặt hàng bình ổn đang mất đi tính dẫn dắt thị trường. (Ảnh: Internet) Sở Công thương TPHCM đã rà soát, kiểm tra các điểm bán hàng bình ổn nhằm đảm bảo việc cung ứng hàng hóa ra thị trường đúng cam kết.
Giá bán các mặt hàng bình ổn đang mất đi tính dẫn dắt thị trường. (Ảnh: Internet)
Giá bán các mặt hàng bình ổn đang mất đi
tính dẫn dắt thị trường. (Ảnh: Internet)

Sở Công thương TPHCM đã rà soát, kiểm tra các điểm bán hàng bình ổn nhằm đảm bảo việc cung ứng hàng hóa ra thị trường đúng cam kết.

Theo các doanh nghiệp, từ khi thực hiện chương trình bình ổn ngày 9-4 đến nay, giá cả đầu vào liên tục biến động khiến giá bán các mặt hàng bình ổn mất đi tính dẫn dắt thị trường.

Một số mặt hàng có giá bán còn cao so với thị trường nên không thu hút được người mua, trong khi có mặt hàng lại định giá bán thấp khiến cung không đủ cầu.

Liên quan đến giá một số mặt hàng bình ổn, Sở Công thương TPHCM cho biết chậm nhất trong tuần tới sẽ có cuộc họp với Sở Tài chính và các doanh nghiệp tham gia bình ổn hàng hóa về việc điều chỉnh giá bán.

Giá rau củ các loại trong tuần qua đã giảm 1.000-3.000 đồng/kg tùy loại do nguồn hàng dồi dào, tuy nhiên lượng bán ra không tăng. Các mặt hàng thủy hải sản sức mua cũng khá cầm chừng.

Theo bà Thanh Hà - phó giám đốc chợ đầu mối Tam Bình (quận Thủ Đức), việc giá bán lẻ không giảm theo giá đầu mối là một trong những nguyên nhân làm sức mua chậm lại.

Các tin khác