TPHCM mới giải ngân được 42% vốn đầu tư công trong 9 tháng đầu năm

(ĐTTCO) - Từ đầu năm đến nay, TP HCM mới giải ngân được 42% vốn đầu tư công, còn đến 58% chưa dùng.
TPHCM mới giải ngân được 42% vốn đầu tư công trong 9 tháng đầu năm

Chiều 16/10, Hội nghị lần thứ 18 của Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa 10 bế mạc. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận và thống nhất, từ nay đến cuối năm, để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8,3-8,5%, TP HCM tập trung khai thác hai nguồn lực là giải ngân vốn đầu tư công và đẩy mạnh thương mại dịch vụ dịp cuối năm.

Theo đó, vốn đầu tư công đến hết tháng 9 mới giải ngân được 42%, còn đến 58% chưa dùng. Để có thể giải ngân kịp thời vốn đầu tư công phục vụ cho tăng trưởng của thành phố, các Sở ngành, quận huyện phải đưa tiêu chí đánh giá sử dụng ngân sách hết và đúng quy định vào tiêu chí đánh giá cán bộ của năm, nhất là người đứng đầu.

Về thương mại dịch vụ, thành phố xác định cuối năm là thời điểm để đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ hàng hóa mà các doanh nghiệp phải tận dụng. Thành phố không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho hơn 10 triệu dân của mình mà phải phục vụ cho thị trường khu vực phía Nam và cả nước.

Cùng với đó, Thành ủy TP HCM chỉ đạo UBND TP và các sở ngành chức năng rà soát, xem xét để: hỗ trợ, thúc đẩy kịp thời các dự án đang trong quá trình triển khai, dự án vay vốn kích cầu; tiếp tục triển khai các phần việc liên quan đến Nghị quyết 54 của Quốc hội, 7 chương trình đột phá, xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính mạnh mẽ để giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Chúng ta cần vận động một đợt thi đua nhằm vào  một khâu được nhân dân, doanh nghiệp mong đợi - đó là cải cách hành chính, làm tiền đề cho các công tác khác. Với tinh thần mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng có một đề xuất hiệu quả, sáng tạo để cải cách hành chính, góp phần giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp".

Các tin khác