TPHCM- ĐBSCL liên kết phát triển

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet 

 Nguồn: Internet

(ĐTTC) - Ngày 25 và 26-7 tại TPHCM sẽ diễn ra hội nghị “Sơ kết chương trình hợp tác TPHCM và ĐBSCL” và “Xúc tiến đầu tư nông nghiệp khu vực TPHCM và các tỉnh ĐBSCL”.

Đây là những hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC) năm 2011 với chủ đề “ĐBSCL - Liên kết phát triển bền vững” do tỉnh Cà Mau đăng cai.

Diễn đàn MDEC - Cà Mau 2011 lần này tập trung vào các nội dung hợp tác như: xây dựng dự thảo cơ chế, chính sách liên kết; xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư chung cho vùng và cụm tỉnh đến năm 2015. Thông qua đó, các địa phương sẽ xây dựng chiến lược liên kết vùng với nhau và với các tổ chức trong và ngoài nước.

Hội nghị lần này là cơ hội để các đơn vị giới thiệu, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực. Ban tổ chức mong muốn TPHCM sẽ đưa ra những quy trình công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp để liên kết cung ứng cho các tỉnh ĐBSCL trong thời gian tới.

Thông qua diễn đàn, Ban tổ chức sẽ thu thập ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp… để tìm ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu nhằm đề xuất cơ chế chính sách trong liên kết vùng.

Các tin khác