Tổng doanh thu bán lẻ 7 tháng đạt 2,49 triệu tỷ đồng

(ĐTTCO)-Bên cạnh đà tăng ấn tượng từ chỉ số công nghiệp, hoạt động thương mại - dịch vụ trong 7 tháng là khá triển vọng khi mức chi tiêu trong dân chúng có phần "rủng rỉnh".

Tổng doanh thu bán lẻ 7 tháng đạt 2,49 triệu tỷ đồng

Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng riêng trong tháng Bảy ước đạt 371.500 tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng Sáu và tăng 13,3% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 277.100 tỷ đồng (tăng tương ứng 1,6% và 14%), doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 45.900 tỷ đồng (tăng 2,1% và 6,4%), doanh thu du lịch lữ hành đạt 3.500 tỷ đồng (tăng 2,3% và 9,2%).

Như vậy tính chung bảy tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước lên tới 2,49 triệu tỷ đồng và tăng 11,1% so với cùng kỳ.

Trong lĩnh vực bán lẻ, xu hướng tiêu dùng chủ yếu tập trung vào các nhu cầu thiết yếu, cụ thể lương thực - thực phẩm tăng 12,6%, may mặc tăng 12,4%,  trang thiết bị gia đình tăng 12,3%,  vật phẩm văn hoá -giáo dục tăng 10,3%.... Cụ thể, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa cả bảy tháng đạt 1,87 triệu tỷ đồng, chiếm 75,2% tổng mức và tăng 11,7% so với cùng kỳ.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc chuyên gia

CPH ì ạch do nhà nước vẫn muốn ngồi “mâm trên”

(ĐTTCO) - Trao đổi với ĐTTC, TS. VŨ ĐÌNH ÁNH (ảnh), chuyên gia kinh tế, cho biết khó khăn lớn nhất hiện nay của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sau khi đã thực hiện cổ phần hóa (CPH) là khâu quản trị. Bởi với tính chất đặc thù của DNNN sau CPH hiện nay, Việt Nam rất khó tìm được mô hình quản trị DN thực sự phù hợp.

Chính sách