QUỸ HỌC BỔNG HỌC SINH - SINH VIÊN NGHÈO, HỌC GIỎI, VƯỢT KHÓ CỦA BÁO ĐTTC

Tiếp sức niềm tin tương lai

Ngày 20-5, tại Phú Yên, Báo SGGP kết hợp với Báo Phú Yên và Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức lễ trao học bổng cho 101 học sinh - sinh viên (HS-SV) nghèo, vượt khó, học giỏi tại địa phương. Đến dự có ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập kiêm Tổng Thư ký tòa soạn Báo SGGP; ông Phạm Ngọc Phi, Tổng biên tập Báo Phú Yên; cùng lãnh đạo các sở, ngành địa phương và hơn 500 HS-SV trên địa bàn.

Ngày 20-5, tại Phú Yên, Báo SGGP kết hợp với Báo Phú Yên và Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức lễ trao học bổng cho 101 học sinh - sinh viên (HS-SV) nghèo, vượt khó, học giỏi tại địa phương. Đến dự có ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập kiêm Tổng Thư ký tòa soạn Báo SGGP; ông Phạm Ngọc Phi, Tổng biên tập Báo Phú Yên; cùng lãnh đạo các sở, ngành địa phương và hơn 500 HS-SV trên địa bàn.

Tấm lòng với HS-SV nghèo

Ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập báo SGGP trao học bổng cho HS-SV nghèo Phú Yên.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập báo SGGP 
trao học bổng cho HS-SV nghèo Phú Yên.

Sáng đầu hè, TP biển Tuy Hòa nắng chói chang, nhưng khuôn viên Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên của Tỉnh Đoàn Phú Yên nhộn nhịp hẳn. Hội trường 500 chỗ ngồi chật cứng người. Không chỉ có HS-SV, nhiều phụ huynh từ các huyện miền núi dậy từ rất sớm để kịp đưa con em đến dự lễ trao học bổng, bởi có nơi cách xa đến gần trăm cây số.

Trong không khí ấm cúng, xúc động và hân hoan, ông Phạm Ngọc Phi, Tổng biên tập báo Phú Yên, đã khái quát đôi nét về mối quan hệ gắn bó giữa báo SGGP và báo Phú Yên trên nhiều lĩnh vực, nhất là các chương trình xã hội báo SGGP đã phối hợp tổ chức trên địa bàn như chương trình xóa nhà tạm, xây dựng trường học, trao học bổng cho học sinh nghèo vùng sâu.

Trong đợt bão lũ năm 2009, báo SGGP đã tặng hơn 1.000 suất quà, tổ chức khám bệnh phát thuốc cho hơn 1.000 lượt đồng bào nghèo bị thiên tai… Những hoạt động này đã chứng tỏ tình cảm đặc biệt giữa báo SGGP và báo Đầu tư Tài chính với Phú Yên, khẳng định hơn nữa vị trí quan trọng của tờ báo Đảng lớn nhất phía Nam với miền Trung ruột thịt.

Ông Lê Kim Anh (thứ 6 từ trái sang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trao học bổng cho HS-SV nghèo Phú Yên.

Ông Lê Kim Anh (thứ 6 từ trái sang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trao học bổng cho HS-SV nghèo Phú Yên.

Ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập kiêm Tổng Thư ký tòa soạn báo SGGP, cho biết hoạt động xã hội từ thiện là một trong 3 nhiệm vụ quan trọng của báo SGGP trong quá trình đồng hành với bạn đọc cả nước. Với 5 ấn phẩm báo in, 3 ấn phẩm điện tử, báo SGGP đã trở thành cầu nối quan trọng giữa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong đó, các chương trình xã hội từ thiện hướng về đồng bào nghèo, vùng sâu vùng xa và vận động các mạnh thường quân giúp đỡ, tạo quỹ học bổng cho HS-SV nghèo vượt khó đã được Ban biên tập chú trọng tổ chức, nhằm góp thêm phần công sức của mình trong việc chăm lo thế hệ trẻ, nhất là HS-SV có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực vươn lên, học giỏi để sau này trưởng thành phục vụ quê hương, đất nước. 101 suất học bổng lần này với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng, ngoài ý nghĩa vật chất, còn là sự động viên tinh thần quan trọng, chứng tỏ sự nỗ lực vươn lên của các em HS-SV nghèo.

Là người con sinh ra từ quê hương Phú Yên, ông Tuyến đã chia sẻ tình cảm chân thành của mình với các thế hệ học trò tỉnh  nhà: “Tri thức là hành trang quan trọng trên bước đường trở thành công dân thời đại. Cuộc sống luôn đòi hỏi sự phấn đấu lớn lao. Do vậy, từ mảnh ruộng quê nghèo, các em đã nỗ lực vượt khó học giỏi, có mặt trong lễ trao học bổng hôm nay là thành quả rất đáng tự hào”.

Chương trình xã hội ý nghĩa

Nhà báo Phạm Ngọc Phi, Tổng biên tập báo Phú Yên và bà Dương Thị Hằng, đại diện CTCP Vincom trao học bổng cho HS-SV nghèo Phú Yên. Ảnh: Dương Thanh Xuân

Nhà báo Phạm Ngọc Phi, Tổng biên tập báo Phú Yên và bà Dương Thị Hằng, đại diện CTCP Vincom trao học bổng cho
HS-SV nghèo Phú Yên. Ảnh: Dương Thanh Xuân

Em Đoàn Ngọc Châu, học sinh lớp 10 CB2 Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), xúc động rơi nước mắt: “Cha mẹ em quần quật quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, nên phần học bổng ngày hôm nay là động lực thôi thúc ước mơ trưởng thành để không phụ công chăm sóc của cha mẹ”. Ngọc Châu liên tưởng truyện ngắn “Mùa lạc” của nhà văn Nguyễn Khải: “Ở đời không có đường cùng, chỉ có ranh giới, điều cốt yếu là phải có đủ sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy”.

Nếu chúng ta xuôi tay, chấp nhận số phận sẽ chẳng bao giờ bước qua được lằn ranh đó. Quả thật, sự nỗ lực vượt khó chính là “thước đo” của sức bền phấn đấu. Trong trang phục học trò mới tinh của hàng chục em học sinh đến từ các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Tuy An… vẫn thấp thoáng đâu đó hình ảnh quê nhà ruộng cày lưng trâu đội nắng. Ông Nguyễn Văn Khanh, một phụ huynh từ thị xã Sông Cầu, chia sẻ: “Được tin con mình nhận học bổng, tui mừng lắm. Vậy là nó đã cố gắng để không phụ lòng cha mẹ”. Ông Khanh dậy từ 5 giờ sáng để đưa con vượt 60km về TP Tuy Hòa nhận phần thưởng vinh dự này.

HS-SV nghèo học giỏi, vượt khó tỉnh Phú Yên nhận chứng nhận học bổng.

HS-SV nghèo học giỏi, vượt khó tỉnh Phú Yên nhận
chứng nhận học bổng.

Ông Trần Thanh Hải, Thư ký tòa soạn phụ trách báo Đầu tư Tài chính, nói: “Quỹ học bổng giúp HS-SV nghèo, học giỏi, vượt khó đã được Đầu tư Tài chính thành lập 4 năm. Chúng tôi phải đi vận động các mạnh thường quân, nhà tài trợ. Họ là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn, thậm chí chỉ là những nhà hảo tâm giấu tên, nhưng đều có tấm lòng vì tương lai, vì sự phát triển của thế hệ trẻ.

Một trong nhiều mạnh thường quân là CTCP Vincom đã đồng hành với Đầu tư Tài chính trong suốt 4 năm qua. Từ Quỹ này, Đầu tư Tài chính đã trao học bổng cho các em HS-SV ở Đà Nẵng, Tây nguyên, các tỉnh ĐBSCL, TPHCM. Hôm nay trở lại miền Trung, thêm một dịp để tôi nhận ra những ý nghĩa to lớn của chương trình xã hội này. Dư âm từ những cuộc vui như ngày hôm nay sẽ lan tỏa để thu hút nhiều hơn những tấm lòng đối với học sinh nghèo biết vượt khó”.

Ông Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nói: “Trao học bổng cho HS-SV nghèo vượt khó là chương trình rất có ý nghĩa, là động lực giúp các em HS-SV Phú Yên tiếp tục học tập. Qua chương trình, càng thấy rõ thêm sự gắn bó, hợp tác giữa báo SGGP và Đầu tư Tài chính với Phú Yên. Ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, đã chân thành cảm ơn Ban biên tập báo SGGP và các nhà tài trợ đã không quản ngại khó khăn để đến với Phú Yên. Mong rằng trong thời gian tới, báo sẽ tiếp tục là cầu nối trên nhiều lĩnh vực hỗ trợ Phú Yên phát triển.

Lời cảm ơn

Chân thành cảm ơn CTCP Vincom, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức đã đồng hành cùng ĐTTC trong các chương trình nghĩa cử cao đẹp vì sự phát triển của thế hệ trẻ.

ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH

   

Các tin khác