Thép, dệt nhuộm, khai thác khoáng sản đa kim thuộc diện kiểm soát đặc

(ĐTTCO)-Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ TN-MT tổ chức ngày 27-11, lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về các giải pháp cấp bách bảo vệ môi trường, Bộ TN-MT đã tiến hành lập đề án kiểm soát đặc biệt đối với các cơ sở sản xuất có tiềm năng gây ô nhiễm cao.
 
Thép, dệt nhuộm, khai thác khoáng sản đa kim thuộc diện kiểm soát đặc
Cụ thể, đề án này sẽ lập một danh mục các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm cao để kiểm soát đặc biệt với nhiều giải pháp tổng thể; đồng thời thực hiện việc kiểm soát thường xuyên theo chương trình công tác hàng năm. 

Trả lời về những nhóm ngành nghề sản xuất được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết, các nhóm ngành nghề được đưa vào đề án gồm: sản xuất thép, dệt nhuộm, khai thác khoáng sản đa kim. 

Ông Thức phát biểu: “Có 28 cơ sở có lượng xả thải lớn cũng nằm trong diện phải chịu sự kiểm soát đặc biệt; trong đó có Formosa (Hà Tĩnh), Bôxít Tây Nguyên, khai thác quặng đa kim như Núi Pháo (Thái Nguyên). Nhóm 28 cơ sở này sẽ do Bộ TN-MT chủ trì kiểm soát, phối hợp các bộ và địa phương giống như kiểm soát với Formosa hiện nay”. 

Đề án cũng đưa vào khoảng 300 cơ sở sản xuất, dự án khác với mức độ thấp hơn sẽ do các tỉnh triển khai kiểm tra, giám sát về bảo vệ môi trường.

Các tin khác