Thêm 2 dự án nhà cho người thu nhập thấp

2 dự án, với tổng diện tích 45.600m2, đều thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong đó 1 dự án tại thị xã Phúc Yên do CTCP Xây dựng Hoài Nam làm chủ đầu tư; dự án tại TP Vĩnh Yên do CTCP Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân làm chủ đầu tư.

Bộ Xây dựng vừa đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bổ sung 2 dự án dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp vào danh mục để xem xét, thực hiện thủ tục cho vay vốn.

2 dự án, với tổng diện tích 45.600m2, đều thuộc địa bàn tỉnh VĩnhPhúc. Trong đó 1 dự án tại thị xã Phúc Yên do CTCP Xây dựng Hoài Nam làm chủ đầu tư; dự án tại TP Vĩnh Yên do CTCP Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân làm chủ đầu tư.

Theo Bộ Xây dựng, hiện toàn quốc mới có 5 dự án nhà ở công nhân và thu nhập thấp được vay vốn để thực hiện công trình với tổng số vốn 740,3 tỷ đồng. Số tiền đã giải ngân vẫn còn quá ít so với số vốn các chủ đầu tư đã triển khai thực hiện.

Thời gian gần đây, nhiều công ty tư nhân đăng ký tham gia đầu tư xâydựng nhà ở cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại,ngay cả đơn vị tiên phong về phát triển nhà ở cho người thu nhập thấptrên toàn quốc như Vinaconex Xuân Mai cũng chưa được vay vốn ngân hàngđể thực hiện.

Đa số các chủ đầu tư đều gặp khó khăn, vướng mắc về thủ tục khi tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng dành cho phát triển loại hình nhà ở xã hội.

Các tin khác