Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính

(ĐTTCO)-Ngày 19-7, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức sơ kết thực hiện chương trình phối hợp về việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2017 và ký chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2020.

Người dân đến UBND quận 1 (TPHCM) làm thủ tục hành chính. Ảnh: KỲ LÂM

Người dân đến UBND quận 1 (TPHCM) làm thủ tục hành chính. Ảnh: KỲ LÂM

Theo chương trình ký kết, trong giai đoạn 2018 - 2020, 3 cơ quan sẽ tập trung phối hợp điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước hàng năm; tiến hành việc nhập liệu điều tra xã hội học, tổng hợp phân tích dữ liệu điều tra xã hội học, xây dựng báo cáo Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính hàng năm; công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính hàng năm.
Việc điều tra xã hội học tại 63 tỉnh thành phố sẽ được tiến hành từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm. Từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm sẽ tiến hành nhập dữ liệu điều tra xã hội học, tổng hợp phân tích dữ liệu điều tra xã hội học và xây dựng báo cáo chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính.
Việc công bố chỉ số về sự phục vụ hành chính, sơ kết chương trình phối hợp sẽ được tổ chức vào tháng 1 của năm sau. 

LÂM NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc chuyên gia

CPH ì ạch do nhà nước vẫn muốn ngồi “mâm trên”

(ĐTTCO) - Trao đổi với ĐTTC, TS. VŨ ĐÌNH ÁNH (ảnh), chuyên gia kinh tế, cho biết khó khăn lớn nhất hiện nay của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sau khi đã thực hiện cổ phần hóa (CPH) là khâu quản trị. Bởi với tính chất đặc thù của DNNN sau CPH hiện nay, Việt Nam rất khó tìm được mô hình quản trị DN thực sự phù hợp.

Chính sách