Tăng sản phẩm, dịch vụ mới-Người tiêu dùng thỏa sức mua

(ĐTTCO) - Tết Kỷ Hợi 2019 tiếp tục ghi nhận sự bứt phá của nhiều doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) trong việc cung ứng thêm nhiều các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng.
Từ thực phẩm chế biến
Những năm gần đây, cùng với việc chuẩn bị hàng cung ứng cho thị trường tết theo kế hoạch và chỉ đạo của UBND TPHCM, các doanh nghiệp bình ổn đã có nhiều nỗ lực trong việc đa dạng mặt hàng, dịch vụ. Điển hình như Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trong mùa tết 2019 đã có thêm nhiều loại hình dịch vụ mới nhằm hỗ trợ tốt nhất người tiêu dùng có thời gian nghỉ ngơi trong dịp tết. Nếu như năm 2015-2016, Saigon Co.op chỉ triển khai các đơn hàng đặt nồi thịt kho tàu và một số món ăn đặc trưng cho ngày tết, thì đến tết năm 2019, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn thực hiện các combo món tết chế biến sẵn cúng tổ tiên đặc trưng 3 vùng miền, như miền Nam có gà luộc, thịt kho trứng nước dừa, canh khổ qua, dưa giá, bánh tét… Miền Trung có gà luộc, xôi gấc, xôi đậu xanh, hành muối, thịt ba rọi ngâm nước mắm… Miền Bắc có bánh chưng, gà luộc, xôi đậu xanh, xôi gấc, dưa món, thịt đông…
Chị Đỗ Thị Bạch Hoa, ngụ quận Bình Thạnh, cho biết kể từ khi Co.opmart nhận đặt nồi thịt kho tàu, năm nào gia đình chị cũng đặt kho trước tết khoảng 1 tuần. Đến ngày 28 tết, cả gia đình chị sẽ đi siêu thị, vừa nhận nồi thịt kho vừa mua sắm các mặt hàng rau củ quả, thịt gia súc, thịt gia cầm, trái cây, bánh mứt… là mâm cỗ tết đã khá đầy đủ. Nhưng đến tết năm 2019 vừa qua, gia đình chị Hoa đã đặt đủ các món của mâm cỗ tết 3 miền để cả nhà có thể thưởng thức mỗi ngày một món cho thêm phần mới lạ. Chị Hoa cho hay, dù chưa thật hài lòng với khẩu vị một số món nhưng Co.opmart đã có nhiều nỗ lực trong việc đa dạng các sản phẩm, dịch vụ để làm hài lòng khách hàng, tạo thêm sự thư giãn cho gia đình chị trong những ngày tết.
Năm nay, Công ty Sài Gòn Food chuẩn bị hơn 1.500 tấn thành phẩm cho mùa Tết Kỷ Hợi, cao hơn 40% so với Tết Mậu Tuất nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, sẵn sàng cho mục tiêu doanh số thị trường nội địa năm 2019 tiếp tục tăng trưởng trên 50%. Theo đó, Sài Gòn Food ra mắt thị trường hơn 10 sản phẩm mới như cháo tươi, soup tươi bổ dưỡng và đặc biệt là bộ sản phẩm lẩu tết bao gồm lẩu thái, lẩu hải sản, lẩu viên nhân sâm thảo mộc, lẩu cá lăng tương me - tượng trưng cho 4 mùa thịnh vượng, bình an, may mắn và hạnh phúc.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food, cho biết tết luôn là dịp để đội ngũ CBCNV Sài Gòn Food thỏa sức sáng tạo, mỗi sản phẩm làm ra là một câu chuyện cho ngày tết để mọi nhà thêm phần ấm áp. Đặc biệt, Sài Gòn Food gửi gắm trong từng sản phẩm tết lời tri ân chân thành đến những khách hàng đã luôn tin dùng sản phẩm của công ty. Nhờ vậy, hầu hết các nhóm sản phẩm của Saigon Food đã được người tiêu dùng đón nhận rất nhiệt tình.
Tương tự, trong dịp tết vừa qua, bên cạnh 3 mặt hàng chủ lực là lạp xưởng, giò luạ, giò bò, doanh nghiệp Vissan cũng giới thiệu đến khách hàng 13 sản phẩm mới, được chia thành 4 nhóm với những đặc tính khác nhau, phù hợp đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau.
Cụ thể: Nhóm 1, các sản phẩm phù hợp ăn vặt gồm thịt heo sấy rong biển và da heo giòn với 3 hương vị sa tế, bơ tỏi, trứng muối. Nhóm 2, gồm các sản phẩm mang tính tiện lợi như happy meal, xúc xích lucky trứng muối, xúc xích lucky phô mai và cá viên phô mai. Nhóm 3, sản phẩm phù hợp cho bữa cơm gia đình như patê gan hảo vị, cá sốt cà mai vàng, chả giò hải sản đặc biệt, há cảo tôm, há cảo thịt và há cảo cua.
Đồng thời, Vissan cũng chính thức tham gia ngành hàng gia vị bằng sự ra mắt sản phẩm hạt nêm chuẩn vị thịt nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tạo nhiều sự lựa chọn khách hàng. Theo ông Phan Văn Dũng, Phó tổng Giám đốc Vissan, nhờ việc đa dạng các dòng sản phẩm nên doanh thu hàng tết đạt kế hoạch khá tốt.
Tăng sản phẩm, dịch vụ mới-Người tiêu dùng thỏa sức mua ảnh 1  
Riêng mặt hàng lạp xưởng, công ty đã hoàn thành kế hoạch sản xuất trước Tết Nguyên đán 2019 khoảng 20 ngày, với sản lượng tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Tại các doanh nghiệp khác như Cầu Tre, APT cũng đều có những dòng sản phẩm đặc trưng tết như nem nướng, chả giò các loại, chả giò bách hoa, càng cua bách hoa… với giá bán rất ổn định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đến gà và thịt heo thảo mộc
Ngày 30-1 (nhằm 25 tháng Chạp) vừa qua, Vissan khai trương cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng thực phẩm cao cấp Vissan Premium tại số 251 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM. Tại đây, Vissan ra mắt và giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng sản phẩm thịt heo thảo mộc không kháng sinh nhằm khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hữu cơ tự nhiên, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam ở phân khúc cao cấp.
Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Vissan, thịt heo thảo mộc được tuyển chọn từ các con giống chất lượng cao như Yorkshire, Landrace, Duroc, được nuôi trực tiếp tại trại chăn nuôi Vissan Bình Thuận với mô hình khép kín, đảm bảo đầy đủ các quy định trong bộ tiêu chuẩn VietGAP; đồng thời đáp ứng các công nghệ tiên tiến của ngành chăn nuôi, sử dụng thức ăn thảo mộc có chức năng kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn có hại, tăng cường miễn dịch, đảm bảo không sử dụng kháng sinh trong quá trình chăn nuôi. Song song đó, quy trình giết mổ tại nhà máy của Vissan cũng được giám sát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn HACCP.
Tăng sản phẩm, dịch vụ mới-Người tiêu dùng thỏa sức mua ảnh 2 Khách hàng chọn mua trái cây bình ổn giá. Ảnh: CTV 
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc An, mặc dù quy trình chăn nuôi được giám sát nghiêm ngặt nhưng giá bán thịt heo thảo mộc chỉ cao hơn 10% so với thịt heo thông thường đạt tiêu chuẩn VietGAP của Vissan. Tuy nhiên, do mới tung ra thị trường nên công ty đang thực hiện giảm 10% nên giá bán các loại thịt heo bằng nhau. Cụ thể, thịt ba rọi 145.000 đồng/kg, cốt lết 117.000 đồng/kg, ba rọi rút sườn 185.000 đồng/kg… Sản phẩm được pha lóc đẹp mắt, đóng vỉ đa dạng quy cách từ 200gr, 300gr đến 500gr. Khách hàng có thể quét mã QR trên bao bì sản phẩm để truy xuất thông tin nguồn gốc đến từng cá thể con heo. Về lâu dài, Vissan đang thực hiện quyết liệt quy trình 3F nhằm khép kín việc cung ứng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn cho khách hàng.
Bên cạnh mặt hàng thịt heo thảo mộc, trong 2 năm gần đây, Công ty TNHH San Hà đã đầu tư mạnh để tiếp tục đưa ra sản phẩm gà ta thảo mộc San Hà được phân phối rộng khắp. Đây là dòng sản phẩm dinh dưỡng phục vụ tiêu dùng, đồng thời San Hà cũng phát triển thêm các dòng sản phẩm chế biến từ thịt gà như gà viên, gà rán, xúc xích, khô gà, lạp xưởng tươi, lạp xưởng khô mang thương hiệu San Hà.
Hiện nay, ngoài hệ thống kênh phân phối phủ rộng từ các siêu thị tới chợ truyền thống; các công ty, đơn vị, nhà hàng, khách sạn trong cả nước…, San Hà cũng xây dựng và phát triển chuỗi cửa hàng tiện ích mang thương hiệu “San Hà Foodstore” với 20 cửa hàng tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận. Chuỗi cửa hàng San Hà Foodstore cung ứng đa dạng các ngành hàng từ thịt gia súc, gia cầm, mặt hàng chế biến các loại, đến rau củ quả, gia vị, kể cả thủy hải sản. Tính chung, hàng hóa của San Hà hiện được phân phối tại 500 điểm bán hàng BOTT tại khu vực TPHCM.
Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà, cho biết năm nay công ty thắng lớn cả về sản lượng lẫn doanh thu. Nguyên nhân chính là giá thịt heo trong năm 2018 liên tục biến động theo hướng tăng nên xu hướng người tiêu dùng đã chuyển qua dùng thịt gia cầm. Một số sản phẩm thịt gia cầm pha lóc như ức gà công nghiệp trước đây bán không nhiều nhưng hiện nay đã rơi vào tình trạng “cháy” hàng vì nhu cầu quá lớn. Bên cạnh đó, sản phẩm “Gà thảo mộc San Hà” là một trong 56 sản phẩm được UBND TPHCM cấp giấy chứng nhận “Sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TPHCM năm 2018”, đồng thời cũng lọt vào tốp 10 sản phẩm vàng ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam năm 2018.
Chính nhờ sự năng động, sáng tạo, không ngại khó đã giúp tên tuổi, thương hiệu của các doanh nghiệp tham gia CTBOTT ngày càng lớn mạnh, đáp ứng niềm tin của lãnh đạo và người tiêu dùng TPHCM.

Các tin khác